Phạt hành chính 'ông Tây quậy' 2,5 triệu đồng

28/08/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Chiều 28.8 Công an quận Thanh Khê TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính Dennis Marshall Gray (68 tuổi, Quốc tịch Mỹ) 2,5 triệu đồng sau vụ ông này quậy phá và gây thương tích cho một phụ nữ tại Đà Nẵng.

(TNO) Chiều 28.8 Công an quận Thanh Khê TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, Quốc tịch Mỹ) 2,5 triệu đồng sau vụ ông này quậy phá và gây thương tích cho một phụ nữ tại Đà Nẵng.

>> Đang làm rõ vụ một người nước ngoài bị hành hung ở Đà Nẵng
>> Vụ người nước ngoài bị hành hung: Làm rõ hành vi quỵt tiền, hành hung tài xế taxi
>> Vụ người nước ngoài bị hành hung: Người phụ nữ bị đánh gãy mũi đang chờ phẫu thuật
>> Người Mỹ bị đánh ở Đà Nẵng nói gì về vụ việc?  

 
Ông Dennis bị xử phạt hành chính về hành vi xâm phạm đến sức khỏe người khác - Ảnh chụp lại từ clip

Theo Công an quận Thanh Khê, sau nhiều lần bất hợp tác và có lời lẽ xúc phạm lực lượng công an, cuối cùng ông Dennis cũng đã chịu đến làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Qua đó, ông Dennis đã thừa nhận hoàn toàn phần lỗi về ông do nghĩ nhầm về tiền cước taxi cao, nguyên do, trước đây ông Dennis đi xe taxi 4 chỗ, chiều 27.7 ông gọi xe 7 chỗ và đi đường xa hơn nên tiền taxi cao hơn khoảng 10.000 đồng.

Ông Dennis giải thích vào thời điểm đó ông bức xúc vì nghĩ rằng bị tài xế taxi lừa nên dẫn đến hành động nóng nảy.

Sau khi làm việc, tài xế Nguyễn Quý cũng đã yêu cầu ông Dennis trả số tiền taxi 42.000 đồng.

Công an quận Thanh Khê cho hay, qua xem xét hành vi của ông Dennis là vô ý gây thương tích cho bà Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang, tỉ lệ thương tích qua giám định là 9% chưa đủ cơ sở khởi tố hình sự.

Ông Dennis và bà Trang cũng đã thỏa thuận bồi thường cho bà Trang 3.000 USD chi phí điều trị, phẫu thuật và các tổn thất khác.

 
Bà Trang bị thương tích 9% ở vùng mũi - Ảnh: Nguyễn Tú

Ngoài ra, Công an quận Thanh Khê còn xử phạt hành vi xâm phạm đến sức khỏe người khác của ông Dennis và ông Phước, ông Dennis bị phạt 2,5 triệu đồng, ông Phước bị phạt 2 triệu đồng, mức phạt thấp hơn là vì hành động của ông Phước xuất phát từ bức xúc trước hành vi của ông Gray.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 27.7 ông Dennis trong tình trạng đã sử dụng bia rượu gọi taxi Tiên Sa do tài xế Nguyễn Quý (47 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu TP.Đà Nẵng) điều khiển đi từ đường Bạch Đằng về nơi ông Dennis tạm trú là Phòng A10-02B chung cư Bàu Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Đến giao lộ Hùng Vương - Lý Thái Tổ gần chung cư, ông Dennis bất ngờ xé phù hiệu taxi, đánh tài xế Quý, bỏ đi không trả tiền.

Tài xế Quý đi theo đòi tiền tiếp tục bị ông Dennis đấm đá, trong lúc ông Quý tránh né, cú đấm của ông Dennis đã trúng ngay giữa mặt chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (40 tuổi, trú tổ 68 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) lúc này đang dừng xe máy chờ đèn đỏ.

Chứng kiến và bức xúc trước hành vi xù tiền taxi và đánh người ngang ngược của ông Dennis, ông Lê Văn Phước (29 tuổi, hộ khẩu tổ 4, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, tạm trú tổ 36, phường Nam Dương, quận Hải Châu) đã lấy lốp xe cũ đánh và quật ông Dennis ngã vào đầu xe ô tô đang dừng ở giao lộ.

 
Lê Văn Phước (áo caro) nhận mức phạt nhẹ hơn do bức xúc trước hành vi ngang ngược của ông Dennis - Ảnh chụp lại từ clip

Riêng cảnh tượng ông Dennis bị đánh do một người dân quay lại và đưa lên mạng gây dư luận trái chiều vì chưa rõ bản chất sự việc.

Nguyễn Tú

>> Không nên 'làm khó' người nước ngoài về thanh toán khi mua nhà
>> Thái Lan điều tra vụ đẻ thuê cho người nước ngoài
>> Bắt 2 người liên quan băng nhóm người nước ngoài lừa đảo tại Việt Nam
>> Trục xuất 26 người nước ngoài lừa đảo qua mạng
>> 18.000 công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài mỗi năm
>> Những người nước ngoài ở lại Hà Nội đón năm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.