Lại nóng vụ cưỡng chế thuế công ty vàng Besra

28/08/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Cuộc họp báo thường kỳ tháng 8 của UBND tỉnh Quảng Nam chiều nay 28.8 tiếp tục “nóng” bởi diễn biến vụ cưỡng chế nợ thuế từ Tập đoàn Besra Việt Nam.

 
Ông Ngô Bốn (giữa) tiếp tục phản ánh về tình hình cưỡng chế nợ thuế của Besra Việt Nam

Hàng loạt câu hỏi đặt ra tại cuộc họp báo chiều nay 28.8 đối với ngành thuế Quảng Nam và chính quyền địa phương liên quan đến tình hình cưỡng chế khoản nợ thuế hàng trăm tỉ đồng từ Công ty TNHH vàng Phước Sơn, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu của Tập đoàn Besra Việt Nam.

Trong số đó, có vấn đề về xử lý gian lận trốn thuế, tình trạng 1.000 lao động mất việc làm, rà soát việc cấp phép chồng lấn lên diện tích rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh, đặc biệt là khả năng giám sát tài sản của doanh nghiệp trong trường hợp tịch thu tài sản và rút giấy phép.

Ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết diễn biến thu thuế từ 2 công ty vàng của Besra Việt Nam gặp khó khăn từ hơn 1 năm nay.

Cụ thể, sau nhiều tháng gia hạn nộp thuế kể từ tháng 3.2013, đến đầu năm 2014 Cục thuế Quảng Nam đã buộc phải cưỡng chế tài khoản, sau đó là cưỡng chế nợ thuế.

Theo ông Bốn, chỉ tính trong vòng 6 tháng đầu năm 2014, các công ty vàng đã nợ khoản thuế phát sinh lên đến 93 tỉ đồng, trong khi chỉ nộp khoảng 6 tỉ đồng.

Tính đến cuối tháng 6.2014, đã xuất hiện khoản nợ thuế tổng cộng 293 tỉ đồng, được xác định thông qua doanh thu của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp báo, ông Ngô Bốn cảm ơn báo chí trong thời gian qua đã phản ánh khách quan tình hình.

“Thông tin trên báo chí đã động viên anh em chúng tôi trong quá trình thực thi nhiệm vụ trên lĩnh vực thuế”, ông Bốn nói.

Tại cuộc họp báo chiều nay, nhiều ý kiến tranh luận xung quanh vấn đề giám sát tài sản của doanh nghiệp, những áp lức về đối ngoại, dấu hiệu trốn thuế và vai trò của cơ quan chức năng…

Chủ trì cuộc họp báo, ông Nguyễn Chín - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định việc xử lý các vấn đề liên quan đến nợ thuế của Besra Việt Nam được thực hiện theo đúng các trình tự, và hiện vụ việc “đã tới bàn của Thủ tướng Chính phủ”.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Bộ Tài chính yêu cầu giãn nợ thuế cho Công ty vàng Besra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.