Kiến nghị miễn thị thực cho công dân 9 quốc gia

28/08/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online hôm nay 28.8, người phát ngôn Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phan Đình Tân cho biết Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Tổng cục Du lịch vừa có tờ trình gửi Bộ Ngoại giao, kiến nghị Chính phủ miễn thị thực cho công dân của 9 quốc gia: Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online hôm nay 28.8, người phát ngôn Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phan Đình Tân cho biết Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Tổng cục Du lịch vừa có tờ trình gửi Bộ Ngoại giao, kiến nghị Chính phủ miễn thị thực cho công dân của 9 quốc gia: Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada.

>> Nới thị thực để hút du khách

Thời hạn miễn thị thực đề xuất trong vòng 15 ngày.

Việt Nam từng quyết định miễn thị thực đơn phương cho công dân 7 nước trong thời gian 15 ngày là Nhật Bản, Hàn Quốc (cùng năm 2004), Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển (cùng năm 2005) và Nga (năm 2009). Bên cạnh đó, Việt Nam đã miễn thị thực trên cơ sở song phương cho công dân của tất cả các nước ASEAN.

Theo ông Tân, chính sách miễn thị thực đã nhận được phản ứng tích cực từ chính phủ, công dân và khách du lịch các nước trên, khuyến khích khách tới Việt Nam nhiều hơn. Đó là cơ sở để ngành du lịch kiến nghị Chính phủ tiếp tục nới lỏng thị thực cho công dân 9 quốc gia khác có lượng khách lớn đến Việt Nam.

N.Trần Tâm

>> Đề xuất tăng thời gian miễn thị thực cho công dân 7 nước
>> Nhật sắp miễn thị thực cho du khách Việt Nam
>> Miễn thị thực cho khách ở Phú Quốc lên 30 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.