HP thu hồi dây sạc laptop vì nguy cơ gây cháy

28/08/2014 09:03 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất HP vừa thông báo thu hồi khẩn cấp hàng triệu dây sạc pin laptop trên toàn cầu ở một số dòng máy của hãng, vì có nguy cơ gây cháy cao và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

(TNO) Nhà sản xuất HP vừa thông báo thu hồi khẩn cấp hàng triệu dây sạc pin laptop trên toàn cầu ở một số dòng máy của hãng, vì có nguy cơ gây cháy cao và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.


Dây sạc laptop có ký hiệu LS-15 nằm trong diện có khả năng dễ gây cháy khi sử dụng - Ảnh: Reuters
 

Theo Neowin, ước tính trên toàn cầu có khoảng 6 triệu dây sạc pin laptop mang mã "LS-15" bị ảnh hưởng trong sự cố lần này. Các dòng máy laptop của HP đang sử dụng loại dây sạc này được phân phối trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9.2010 đến tháng 6.2012.

HP cho biết, dòng máy người dùng nằm trong diện dây sạc bị lỗi cần phải ngưng sử dụng thiết bị để đảm bảo an toàn sức khỏe. Ngoài ra, người dùng cần mau chóng đem dây sạc bị lỗi đến trung tâm ủy quyền của HP để được thay thế miễn phí. Hiện tại, chính sách này cũng được áp dụng cho cả thị trường Việt Nam.

Reuters dẫn lại báo cáo của HP cho biết, hiện hãng ghi nhận được 29 trường hợp gặp tai nạn khi sử dụng loại dây sạc này. Trong đó có 13 trường hợp bị hư hỏng tài sản và 2 trường hợp bị bỏng.

Thành Luân

>> HP âm thầm ra tablet chạy Android giá rẻ
>> HP 'nhăm nhe' thị trường phablet
>> HP tiếp tục giảm giá Slate 7
>> LG mua lại WebOS của HP
>> 29.000 nhân viên HP sắp mất việc
>> Lenovo thu hẹp khoảng cách với HP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.