Đình chỉ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang thuốc lá lậu

28/08/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Sáng 28.8, Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiêu hủy 345 bao thuốc lá, do tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines trực tiếp mang về từ Incheon (Hàn Quốc).

(TNO) Sáng 28.8, Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiêu hủy 345 bao thuốc lá, do tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines (VNA) trực tiếp mang về từ Incheon (Hàn Quốc).

 
Tang vật bị tịch thu - Ảnh do Cảng vụ miền Bắc cung cấp

Cụ thể, số thuốc lá này được 3 nhân viên hàng không phối hợp mang trên chuyến bay VN415 của VNA từ Incheon về sân bay quốc tế Nội Bài hôm 25.7, sau đó tiếp viên trưởng chuyến bay là Nguyễn Thị Thu Hoài trực tiếp xách về.

Hàng lậu được chứa trong 2 túi vải chyên dụng của VNA (dùng để đựng các vật phẩm phục vụ hành khách trên chuyến bay), gồm 38 cây thuốc lá cao cấp của Hàn Quốc: Parlinen, Castel, Esse, không có hóa đơn chứng từ, mua tại cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết hành vi buôn lậu được phát hiện ngay khi những người liên quan tuồn ra theo cửa ra vào nội bộ. Theo đó, vào ngày 25.7, nhân viên an ninh hàng không phát hiện một nhân viên Công ty kỹ thuật máy bay VAECO là Mai Ngọc Vỹ và Nguyễn Văn Lũy lái ô tô tô quá bốt kiểm soát an ninh. Lúc này, trên xe có 38 cây thuốc lá không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Khi bị lập biên bản vi phạm, 2 nhân viên VAECO khai số thuốc trên do tiếp viên Thu Hoài xách về, để trong ngăn hành lý khoang hạng C. Dù không được phân công trực phục vụ chuyến bay, nhưng Lũy đã lợi dụng thẻ ngành và thẻ lên máy bay do VNA cấp để lên máy bay lấy hàng mang về.

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã xử phạt hành chính 20 triệu đồng/người đối với tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Thu Hoài và Nguyễn Văn Lũy. Đây là mức phạt cao nhất vì có tình tiết tăng nặng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn để xách hàng lậu. Mai Ngọc Vỹ bị phạt 15 triệu đồng. Cả 3 người này đều bị đình chỉ công tác, chờ xử lý kỷ luật.

Mai Hà

>> Bắt xe taxi chở hàng lậu
>> Tiêu hủy hàng lậu, hàng giả
>> Vụ phá đường dây buôn lậu 10 container: Phát hiện thêm 14 container chứa hàng lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.