Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc 'Nga đưa vũ khí vào Ukraine' của NATO

28/08/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Những cáo buộc gần đây của NATO cho rằng Nga đưa vũ khí và thiết bị quân sự đến các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine là 'không đúng sự thật', người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, ngày 27.8 cho hay.

(TNO) Những cáo buộc gần đây của NATO cho rằng Nga đưa vũ khí và thiết bị quân sự đến các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine là "không đúng sự thật", người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, ngày 27.8 cho hay.

 
Binh sĩ Nga bên cạnh các chiếc xe tăng ở vùng Rostov (Nga), gần biên giới với Ukraine - Ảnh: Reuters

Ông Peskov cho biết những cáo buộc này là không có gì mới và Nga luôn khẳng định những thông tin này là “không đúng sự thật”, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Trong bài phát biểu gần đây, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen từng đưa ra thông tin Nga tăng cường chuyển các vũ khí tối tân, bao gồm xe tăng, xe bọc thép chở quân, cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

NATO và Ukraine còn lên tiếng tố cáo Nga lợi dụng đoàn 280 xe tải viện trợ nhân đạo để bí mật chuyển vũ khí và thiết bị quân sự cho phe ly khai ở miền đông Ukraine, cũng như việc binh sĩ Nga xâm phạm biên giới Nga - Ukraine.

Moscow bác bỏ cáo buộc này, cho biết đoàn xe tải chỉ chở khoảng 2.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo và đã trở về Nga, theo RIA Novosti.

Quân đội Ukraine ngày 27.8 nói rằng một đoàn xe lên đến 100 xe tăng, xe thiết giáp và bệ phóng tên lửa từ Nga đang hướng đến một thị trấn do lực lượng chính phủ Ukraine kiểm soát, gần với một cứ điểm quan trọng do phe ly khai kiểm soát, ngay trước thềm cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nga và Ukraine tại Belarus.

Số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc cho biết trên 2.100 người đã thiệt mạng, bao gồm lực lượng chính phủ Ukraine, các tay súng phe ly khai và thường dân, trong vòng 4 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Ukraine lại tố binh sĩ Nga xâm phạm biên giới
>> Quân đội Ukraine: 100 xe quân sự từ Nga tiến đến gần Donetsk
>> Tổng thống Putin: Lính Nga có thể đã vượt qua biên giới với Ukraine
>> Binh sĩ Nga 'đi lạc' qua Ukraine
>> Quân Ukraine đụng độ “đoàn xe quân sự Nga”
>> Ukraine: Nổ ra trận chiến giữa biên phòng Ukraine với đoàn xe thiết giáp Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.