Sẽ có mưa rào những ngày cuối tuần, dịp lễ 2.9

27/08/2014 18:35 GMT+7

* Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông (TNO) Trong những ngày cuối tuần và dịp lễ 2.9, nhiều vùng trên cả nước sẽ có những cơn mưa rào.

* Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

(TNO) Trong những ngày cuối tuần và dịp lễ 2.9, nhiều vùng trên cả nước sẽ có những cơn mưa rào.


Cả nước sẽ nghỉ cuối tuần và lễ 2.9 với những cơn mưa rào - Ảnh: Nguyên Mi 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 28-30.8, khu vực tây Bắc bộ, đêm và sáng trời có nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ. Những cơn mưa cũng tiếp tục kéo dài trong những ngày đầu tháng 9.

Tương tự, phía đông Bắc bộ, cũng có mưa trong thời gian này, tuy nhiên có nơi mưa vừa đến mưa to và dông, có gió giật mạnh trong cơn dông.

Toàn bộ khu vực miền Trung trong những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9, cũng được dự báo trời nhiều mây, có mưa rào, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, gió giật mạnh. Vùng núi có thể xuất hiện lũ quét và sạt lở đất.

Khu vực Nam bộ trong những ngày cuối tuần sắp tới tiếp tục có mưa, mưa rào nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh hoặc tố lốc.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, vùng núi phía bắc của miền đông và ven biển phía tây Nam bộ là nơi có lượng mưa cao nhất, dự báo khoảng 100 - 150 mm. Trong khi đó, khu vực tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có lượng mưa thấp nhất, khoảng 40 - 70 mm. Các khu vực còn lại của Nam bộ có lượng mưa trung bình khoảng 50 - 100 mm.

Nhiệt độ trung bình của miền Nam buổi trưa nắng nóng cao nhất khoảng 32 - 34 độ C, buổi sáng sớm và chiều tối dịu mát với nhiệt độ thấp nhất khoảng 22 - 25 độ C.

Riêng TP.HCM vẫn có những cơn mưa vừa vào buổi chiều tối, lượng mưa trung bình 50 - 100 mm. Buổi trưa nóng nhưng không đến nỗi gay gắt, với nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 32 - 34 độ C; chiều tối trời dịu mát, với nhiệt độ khoảng 22 - 25 độ C.

Chiều nay (27.8), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết hiện trên khu vực quần đảo Hoàng Sa đang tồn tại một vùng áp thấp, có vị trí lúc 13 giờ chiều nay (27.8) ở vào khoảng 16,5 - 17,5 độ vĩ bắc và 112,5 - 113,5 độ kinh đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này sẽ di chuyển theo hướng tây tây bắc vào vịnh Bắc bộ và có khả năng mạnh thêm.

Đến 13 giờ ngày 28.8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 18,5 độ vĩ bắc và 108,5 độ kinh đông, trên khu vực phía đông nam vịnh Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa dông mạnh.

Ở vịnh Bắc bộ từ đêm nay sẽ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nguyên Mi

>> Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông
>> TP.HCM và Nam bộ tiếp tục có mưa rào
>> Khu du lịch, nghỉ dưỡng 'cháy' phòng trong dịp nghỉ lễ 2.9
>> Tăng nhiều lượt xe phục vụ dịp nghỉ lễ 2.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.