Ông Alain Phạm Ngọc Định tặng 200 triệu đồng cho ngư dân và con em cảnh sát biển

27/08/2014 11:21 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.8, vợ chồng tiến sĩ Alain Phạm Ngọc Định gửi 200 triệu đồng thông qua Báo Thanh Niên ủng hộ con em lực lượng cảnh sát biển và ngư dân.

(TNO) Sáng nay 27.8, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông đã đón tiếp vợ chồng tiến sĩ toán học Alain Phạm Ngọc Định (74 tuổi, con trai cố giáo sư - bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, cố Bộ trưởng Bộ Y tế) nhân dịp đến thăm, tìm hiểu về các chương trình học bổng của báo.

 
Tiến sĩ toán học Alain Phạm Ngọc Định (giữa) trao 200 triệu đồng cho ông Nguyễn Quang Thông để tặng học bổng cho con em cảnh sát biển và ngư dân

Được biết, vợ chồng ông Alain Phạm Ngọc Định định cư ở Pháp. 

Tâm sự với ông Nguyễn Quang Thông, ông Alain Phạm Ngọc Định cho biết: “Tôi rất xúc động mỗi khi trở lại Việt Nam. Thời gian qua, xem những bài viết trên Thanh Niên Online, tôi vô cùng bức xúc trước tình trạng tàu Trung Quốc dùng vòi rồng xịt nước vào tàu của cảnh sát biển Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trên vùng biển Việt Nam. Thấy Báo Thanh Niên có lời kêu gọi đóng góp Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông là tôi bàn ngay với vợ phải tìm đến các bạn".

Vợ chồng tiến sĩ Alain Phạm Ngọc Định đã gửi 200 triệu đồng cho Báo Thanh Niên. Trong đó, dành tặng 100 triệu đồng để làm học bổng cho con em cảnh sát biển và 100 triệu đồng hỗ trợ cho những ngư dân đang bám biển để giữ vững chủ quyền của đất nước.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông đã cám ơn vợ chồng tiến sĩ Alain Phạm Ngọc Định dù xa Tổ quốc vẫn luôn canh cánh nghĩ về đất nước và mong rằng, bằng trình độ uyên bác và mối quan hệ bạn bè với các nhà toán học, khoa học quốc tế nổi tiếng, ông sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Báo Thanh Niên sẽ luôn sẵn sàng hợp tác với tiến sĩ trong những chương trình mang tính nhân văn và đầy ý nghĩa.

Tin, ảnh: Lê Công Sơn

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con cảnh sát biển
>> Trao học bổng cho con cán bộ, công nhân viên cảnh sát biển
>> Giúp đỡ vợ sĩ quan cảnh sát biển chữa bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.