Công trình vi phạm vẫn được cấp phép

27/08/2014 10:47 GMT+7

Hàng loạt công trình xây dựng tại TP.Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) bị đình chỉ thi công, buộc thu hồi giấy phép đã cấp vì cơ quan thẩm quyền đã “lỡ” cấp phép xây dựng không đúng.

Công trình vi phạm vẫn được cấp phép Công trình siêu mỏng, siêu méo, siêu nhỏ vi phạm trật tự xây dựng bị đình chỉ tại KP.4, TP.Tây Ninh - Ảnh: Giang Phương

Những công trình khó hiểu

 Công trình nhà kho nằm trên đường Huỳnh Công Giản (P.4, TP.Tây Ninh) do ông Trần Thanh Phong làm chủ đầu tư dù vi phạm trật tự xây dựng ngay từ đầu nhưng vẫn hoàn thành một cách khó hiểu. Theo một lãnh đạo UBND P.4, khi phát hiện công trình xây dựng không phép, lấn đường, phường đã nhiều lần báo cáo lên UBND TP.Tây Ninh, Phòng Quản lý Đô thị (QLĐT) TP.Tây Ninh và Thanh tra xây dựng xử lý theo thẩm quyền. Thanh tra đã lập biên bản và yêu cầu ngưng thi công nhưng công trình vi phạm vẫn tiếp tục xây dựng cho đến khi hoàn thành.

 

Nói về vấn đề này, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh cho rằng, khi công trình bị đình chỉ, người thiệt hại đầu tiên là chủ đầu tư công trình bởi UBND TP.Tây Ninh đã “lỡ” cấp sai. Do đó, cơ quan này có trách nhiệm giải quyết vụ việc cho người dân sau khi đã bị thu hồi.

Ngày 26.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Trương Văn Ngôn – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Sau khi có thông tin vụ việc, ngày 19.8 tôi đã đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng tiến hành lập biên bản vi phạm. Trước mắt, yêu cầu Thanh tra Xây dựng tiến hành kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Nếu có dấu hiệu có cán bộ bảo kê công trình chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Một công trình khác cũng thuộc P.4 được UBND TP.Tây Ninh cấp phép xây dựng đang bị bỏ dở dang vì bị thu hồi giấy phép. Phần thô căn nhà đã xây dựng thể hiện một kiến trúc lạ: siêu mỏng, siêu méo, siêu nhỏ và nằm hoàn toàn trong hành lang an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, ông Nguyễn Nhật Minh được xây dựng nhà tạm 1 tầng kiên cố, tường gạch, mái tôn, nằm trên mảnh đất chỉ có diện tích 14,8 m2 tại đường Lạc Long Quân, P.4. Căn nhà có tổng diện tích sàn được cấp phép xây dựng là 19,85 m2, nhà cao 7,46 m. Theo Sở Xây dựng Tây Ninh, đáng lẽ công trình này không được cấp phép xây dựng tạm bởi không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt.

 Cán bộ quản lí đô thị “thầu” trọn gói công trình

Sau khi bị Thanh Tra Xây dựng bất ngờ yêu cầu ngừng thi công công trình nhà ở của mình ở số 188, đường Tua Hai, KP.2, P.1, TP.Tây Ninh dù được UBND TP.Tây Ninh cấp phép hẳn hoi, ông Nguyễn Chí Rải có đơn khiếu nại lên Giám đốc Sở Xây dựng mới “lòi” ra nhiều vấn đề.

Theo ông Rải, khi thi công, ông được ông Phan Văn Phụng, Phó trưởng phòng QLĐT TP.Tây Ninh làm hồ sơ thiết kế, bản vẽ và thủ tục xin cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở. Làm xong thủ tục thì được ông Phụng “gợi ý” thầu thi công nhà với giá 800.000 đồng/m2. Do xảy ra xích mích, ông Rải đã mời đội thi công khác đến xây dựng tiếp nhưng sau đó, nhiều lần công trình ông bị Thanh tra Xây dựng đến làm khó, lập biên bản đình chỉ thi công.

 Công trình vi phạm vẫn được cấp phép 2
Công trình nhà kho vi phạm nhưng vẫn được hoàn thành khó hiểu - Ảnh: Giang Phương

Sau khi tiến hành xác minh, Sở Xây dựng xác định ông Phụng đã “thầu” trọn gói công trình nhà ông Rải khi vừa là người thiết kế, vừa thi công xây dựng đồng thời vừa là cán bộ trực tiếp tham mưu UBND TP.Tây Ninh cấp giấy phép xây dựng căn nhà không đúng quy định. Sở đã có công văn đề nghị UBND TP.Tây Ninh thu hồi và xử lý giấy phép xây dựng đã cấp cho ông Rải. Đồng thời Sở cũng đề nghị UBND TP.Tây Ninh xử lý cán bộ vi phạm cấp phép xây dựng theo thẩm quyền quản lý.

Giang Phương

>> Cần xử lý hình sự việc xây dựng không phép
>> Xây dựng không phép tại trung tâm thương mại
>> Một khu phố có 153 căn nhà xây dựng không phép
>> Phạt vũ trường xây dựng không phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.