Bộ Công an kêu gọi băng nhóm Minh 'Sâm' ra đầu thú

27/08/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến băng nhóm xã hội đen ở thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh), trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), vừa có thư kêu gọi đầu thú, và cung cấp thông tin về Nguyễn Ngọc Minh (Minh 'Sâm') và đồng bọn.

 
Cảnh sát khám xét khẩn cấp công ty của Minh “Sâm” vào đêm 13.8

Nội dung bức thư này nêu rõ: sau khi bắt, khám xét khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Ngọc Minh, tức Minh "Sâm”, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đại An; Nguyễn Thành Hưng, tức Hưng "Sóc”, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Hưng nằm trên địa bàn thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, cùng 8 đồng phạm về các hành vi cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép… qua quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện những người này còn có các dấu hiệu của các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ tất cả các hành vi phạm tội, xử lý nghiêm minh trước pháp luật đối với Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng và đồng bọn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kêu gọi tất cả các đối tượng đã tham gia vào các hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Thành Hưng hiện còn ở ngoài xã hội hãy đến tự thú và thành khẩn khai báo, hợp tác với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47) để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

Đề nghị quần chúng nhân dân, đặc biệt là nhân dân thuộc xã Phù Khê, phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và những người có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu mà mình nắm được về những vụ việc mà Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng và đồng bọn đã gây ra.

Theo lãnh đạo Bộ Công an, để triệt phá ổ nhóm có tổ chức do Minh “Sâm” cầm đầu, C47 đã xác lập chuyên án từ tháng 5.2013.

Trong diễn biến khác, thực hiện yêu cầu của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, UBND thị xã Từ Sơn kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc đảm bảo an ninh trật tự, để băng nhóm này hoạt động trong thời gian dài.

Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an đề nghị mọi người dân có thông tin liên quan đến hoạt động phạm pháp của băng nhóm Minh “Sâm”, liên hệ qua các số điện thoại: 069.45096 (vào giờ hành chính) hoặc 0984232399 gặp cán bộ của Cục C47.

Tin, ảnh: Thái Sơn

>> Điều tra thêm nhiều hành vi của băng nhóm xã hội đen Minh ‘Sâm’
>> Nhiều bị hại tố cáo trùm xã hội đen Minh 'Sâm
>> Ngắm dàn xe sang của trùm xã hội đen Minh 'Sâm' bị 'nhập kho
>> Bắt thêm một nghi phạm trong băng nhóm Minh Sâm
>> Bắt khẩn cấp trùm xã hội đen Minh Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.