Đặng Văn Khuyến, kẻ giết người yêu rồi lên Facebook tự thú lãnh án tử hình

26/08/2014 08:50 GMT+7

(TNO) Đúng 8 giờ sáng nay, 26.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế), kẻ giết người yêu rồi lên Facebook thú tội từng gây ra sự căm phẫn của dư luân.

(TNO) Đúng 8 giờ sáng nay 26.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế), kẻ giết người yêu rồi lên Facebook thú tội từng gây ra sự căm phẫn của dư luân.

 
Người thân của nạn nhân tại tòa - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Đặng Văn Khuyến vì hành vi "giết người" của bị cáo.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của Đặng Văn Khuyến phạm vào tội "giết người”, thuộc trường hợp có tính chất côn đồ.

Chủ tọa phiên tòa nhận định: Nếu không vì hành động tàn nhẫn, không có tính người của bị cáo thì có lẽ nạn nhân Hằng đã có tương lai tốt đẹp. Xét hành vi vô cùng nguy hiểm nên tòa loại bỏ đối tượng ra khỏi đời sống xã hội. Tòa tuyên án tử hình.


Video clip: Đặng Văn Khuyến nói lời sau cùng - Ảnh: Thanh Hải


Viện KSND đề nghị án tử hình

Liên quan đến tình tiết bị cáo lên Facebook chia sẻ thông tin hành động giết người yêu của mình, luật sư đại diện bị hại Nguyễn Đức Chánh hỏi bị cáo: “Có đúng là bị cáo có lên Facebook chia sẻ tâm trạng không, nó có ý nghĩa là gì?”. Bị cáo Đặng Văn Khuyến: “Có, nhưng đó chỉ là dòng trò chơi trên mạng thôi”.

 
Dù bị cáo có bị tử hình thì bị cáo cũng chấp nhận. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình của bị cáo. Nếu ai như bị cáo thì đừng bao giờ làm như bị cáo, đó là lỗi lầm không thể nào được tha thứ
Bị cáo Đặng Văn Khuyến

Sau phần hỏi đáp, đại diện Viện KSND đề nghị mức án tử hình đối với Khuyến và bồi thường 135 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi bào chữa cho bị cáo cho rằng, bị cáo đã thành khẩn. Mặt khác, cơ quan điều tra không thu thập được con dao (hung khí gây án), nhưng bị cáo thần khẩn mô tả chi tiết.

Theo luật sư Thi, mặc dù đơn tố cáo của chị Hằng nói rằng bị cáo nhiều lần đến phòng trọ cắt quần áo, đập phá đồ, đánh chửi chị Hằng. Tuy nhiên những người xung quanh phòng trọ Hằng lại không ai chứng kiến là bị cáo từng đập đánh, đòi tạt a xít Hằng. Tất cả chỉ nghe chị Hằng kể lại. Do vậy, việc nói bị cáo đánh đập, đòi tạt a xít chị Hằng là không có căn cứ.

Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Đức Chánh (đại diện cho bị hại) cho rằng bị cáo nhận thức được hành vi của mình nhưng vẫn làm. Bị cáo đã nung nóng ý định này rất lâu, với những lời trên Facebook, những lời qua tin nhắn thì đó là một quá trình. Đây là động cơ đê hèn, nạn nhân chưa là gì đối với bị cáo. Tuy nhiên bị cáo luôn ràng buộc Hằng. Bị cáo tự cho rằng mình có cái quyền trừng phạt người khác khi bị cáo nói rằng “Em có tội anh sẽ trừng phạt em”. Qua những lời trên Facebook thì việc giết Hằng đã chuẩn bị từ trước.


Video clip: Lời khai của Đặng Văn Khuyến tại tòa - Thực hiện: Thanh Hải

Thậm chí, sau khi gây án bị cáo còn lạnh lùng nhắn tin cho em gái của bị hại rằng mình đã trừng trị kẻ có tội. Sau đó bị cáo về nhà lên Facebook chia sẻ như thể: “Cô ấy đáng bị như thế”.

Đại diện gia đình bị hại, cha nạn nhân Hằng nói: “Con tôi có sự lựa chọn của mình, con tôi không muốn yêu người đó thì con gái tôi có thể bỏ người đó để yêu người khác. Giờ tôi không muốn nói gì thêm vì quá đau buồn rồi”.

Bị cáo Đặng Văn Khuyến nói lời sau cùng: “Dù bị cáo có bị tử hình thì bị cáo cũng chấp nhận. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình của bị cáo. Nếu ai như bị cáo thì đừng bao giờ làm như bị cáo, đó là lỗi lầm không thể nào được tha thứ”.


Video clip: Tuyên án tử hình Đặng Văn Khuyến - Thực hiện: Thanh Hải

Từ 6 giờ 30 phút, hàng trăm người dân đã có mặt tại tòa để theo dõi phiên xử. Tại phiên tòa, có ông Lê Văn Thanh (bố của Hằng) và người thân mang theo di ảnh của nạn nhân.

Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Minh Cảnh xét hỏi về các cáo buộc đối với hành vi phạm tội đã gây ra, bị cáo Khuyến thừa nhận sai trái và khai do ghen tuông. “Khi ra tay sát hại nạn nhân bị cáo đã có uống bia, nên không kiềm chế được”, Khuyến khai tại tòa.

Đại diện cho người bị hại, ông Lê Văn Thanh đề nghị HĐXX có hình phạt xứng đáng cho bị cáo.

 
Bị cáo Đặng Văn Khuyến - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Theo cáo trạng,  Khuyến và Lê Thị Thúy Hằng (24 tuổi, quê Quảng Ngãi) có tình cảm với nhau từ cuối năm 2007. Sau hai năm yêu nhau, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khuyến hay ghen tuông, đánh đập, dọa tạt a xít và giết Hằng  nếu Hằng không chịu dừng quan hệ tình cảm và liên lạc với người đàn ông khác.

Vì quá sợ hãi, tháng 2.2011 Hằng đã chuyển chỗ ở đến P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) nhưng vẫn bị Khuyến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân, dọa đốt phòng trọ. Khuyến còn tung những hình ảnh xấu lên Facebook nhằm bôi xấu Hằng, nên Hằng đã đến cơ quan công an P.22, Q.Bình Thạnh trình báo.

Khoảng tháng 3.2013, Khuyến tiếp tục nhắn tin và chặn đường khi Hằng đi làm về để đe dọa.

Ngày 25.3.2013, Hằng tiếp tục gửi đơn tố cáo Khuyến lên Viện KSND Q.Bình Thạnh về hành vi của Khuyến.

Bị Hằng tránh mặt, Khuyến đã bỏ ra 30 triệu đồng thuê một người tên Tuấn (không rõ lai lịch) để tìm Hằng, tuy nhiên sau khi nhận tiền Tuấn đã cầm tiền bỏ trốn.

Khoảng 2 giờ chiều 13.4.2013, khi thấy Hằng trên đường đi bộ đến trụ sở Công an P.22 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để làm việc theo giấy mời, Khuyến đi theo và vào quán cà phê gần đó ngồi đợi Hằng để gặp nói chuyện.

Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, khi thấy Hằng đi bộ ra về, Khuyến liền điều khiển xe gắn máy chạy theo. Nhìn thấy Khuyến, Hằng liền bỏ chạy vào quán cơm trên đường Ngô Tất Tố gần đó trốn.

Khuyến chạy xe đến trước quán cơm, rút dao ra chuẩn bị sẵn chạy vào chém nhiều nhát vào người Hằng rồi bỏ trốn. Trên đường chạy trốn, Khuyến vứt con dao gây án xuống sông Sài Gòn.

Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Hằng qua đời ngay sau đó.

Sau khi lên Facebook viết status (tâm trạng) về lý do giết người yêu, sáng 14.4.2013, Khuyến đến công an P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đầu thú.

Chủ tọa: Vì sao lại giết Hằng?

Bị cáo: Vì thấy tin nhắn trong điện thoại yêu thương với người khác, nên bị cáo bực bội, ghen tuông....

Chủ tọa: Có biết đâm bao nhiêu nhát không?

Bị cáo: Bị cáo chém, chứ không đâm

Chủ tọa: Hành vi của bị cáo như thế nào?

Bị cáo: Quá sai trái ạ!

Chủ tọa: Dư luận đánh giá bị cáo còn hơn cả dã man, tại sao bị cáo lại hành động vậy?

Bị cáo: Lúc đó người bị cáo nóng lên, vì uống 5 - 6 chai bia nên không kiềm chế được.

Chủ tọa: Quen nhau mấy năm?

Bị cáo: 5 năm rưỡi

Chủ tọa: Bị cáo học đại học đến năm mấy, nghành gì?

Bị cáo: Bị cáo học Đại học Công nghiệp, nghành Công nghệ thông tin

Chủ tọa: Lấy nhau còn ly dị, còn việc yêu nhau mà chia tay là bình thường. Nếu đủ bình tĩnh, bị cáo sẽ như thế nào?

Bị cáo: Những ngày tháng ở tù, bị cáo nhận ra nếu chia tay thì nên dừng lại để hai người có mối quan hệ bạn bè tốt đẹp hơn. Tại bị cáo yêu mù quáng quá.

 (Trích phần xét hỏi giữa Chủ tọa phiên tòa và bị cáo Đặng Văn Khuyến)

Ngọc Lê

>> Ngày mai xét xử vụ án giết người yêu rồi lên facebook tự thú
>> Bắt khẩn cấp hung thủ trong vụ giết người yêu vì cuồng ghen
>> Vụ giết người yêu vì cuồng ghen: Hung thủ đã qua cơn nguy kịch
>> Vụ giết người yêu vì cuồng ghen: Trái ngang mối tình vụng trộm
>> Bắt giam kẻ giết người yêu
>> Bắt giam kẻ giết người yêu rồi tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.