Vụ giáng chức giám đốc bệnh viện 'nhân bản' kết quả xét nghiệm: Người tố cáo vẫn lo lắng

26/08/2014 09:54 GMT+7

(TNO) Những người tố cáo vụ "nhân bản" kết quả xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đang tỏ ra lo lắng với trường hợp ông Liêm quay trở lại bệnh viện làm việc, sau khi bị giáng chức xuống Phó giám đốc.

(TNO) Liên quan tới vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức Nguyễn Trí Liêm bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc, sáng ngày 26.8, Thanh Niên Online trao đổi với chị Hoàng Thị Nguyệt, người đã dũng cảm đứng ra tố cáo vụ “nhân bản” xét nghiệm xảy ra tại bệnh viện này.

Theo lời chị Nguyệt, tới thời điểm hiện tại chị và nhiều cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức vẫn chưa hay biết gì về thông tin ông Liêm bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc. Và theo lời chị Nguyệt, chị cũng như nhiều người không tỏ ra bất ngờ về quyết định này, nhưng lại cảm thấy lo lắng, nếu ông Liêm được điều về làm Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

“Như thế là không ổn rồi, vì ngay sau khi kết thúc phiên tòa, ông Liêm đã làm đơn gửi cơ quan ban ngành xin ở lại làm Phó giám đốc Bệnh viện Hoài Đức. Khi biết tin, mình và nhiều anh chị em khác đã phải làm đơn gửi lên huyện Hoài Đức và Sở Y tế Hà Nội, đề nghị không đồng ý việc này”, chị Nguyệt bày tỏ.

Chị Nguyệt cho biết thêm, hiện vẫn còn nhiều người thân của ông Liêm đang làm cán bộ, thậm chí là trưởng khoa tại bệnh viện. Do vậy nếu ông Liêm được quay lại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức với chức Phó giám đốc thì sẽ rất khó khăn cho những người đã dũng cảm đứng ra tố cáo tiêu cực trong vụ “nhân bản” xét nghiệm.

Trong nội dung đơn gửi huyện và Sở Y tế Hà Nội, chị Nguyệt đề nghị nếu ông Liêm quay lại bệnh viện, thì chị Nguyệt nhất định sẽ tiếp tục có ý kiến, đồng thời sẽ phản ảnh thêm một số thông tin liên quan tới ông Liêm cho cơ quan chức năng.


Ông Liêm tại phiên sơ thẩm - Ảnh: Hà An

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 25.8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, với hình thức giáng chức xuống Phó giám đốc. Quyết định do ông Thảo ký cũng đề cập tới việc giao Sở Y tế bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ chuyên môn của ông Liêm.

Được biết, sở dĩ ông Liêm phải chịu thi hành kỷ luật giáng chức, do trước đó ông này đã bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xử phạt mức Cảnh cáo, vì phạm tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", trong vụ “nhân bản” xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Trước đó, sau quá trình điều tra vụ "nhân bản” xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, ngày 20.8.2013, Công an thành phố Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố bị can 9 người. Trong số này có ông Nguyễn Trí Liêm nguyên là Giám đốc và nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức là bà Nguyễn Thị Nhiên, bị khởi tố về tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 7.3, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên Nguyễn Trí Liêm nhận mức án Cảnh cáo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong khi đó, cũng liên quan tới vụ “nhân bản” xét nghiệm, chị Hoàng Thị Nguyệt, người đã dũng cảm tố cáo vụ việc đã được lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trao giấy khen, cùng số tiền thưởng 320.000 đồng.

Hà An

>> Ngày mai xét xử vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm
>> Khởi tố 10 y, bác sĩ trong vụ nhân bản xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức
>> Bệnh viện 'nhân bản' một xét nghiệm cho nhiều bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.