Vụ bắt cóc và sát hại triệu phú cờ bạc gây chấn động Đài Loan

26/08/2014 11:35 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Đài Loan ngày 25.8 cho biết một doanh nhân được cho là đã tích tụ tài sản trị giá hàng chục triệu USD bằng cờ bạc phi pháp đã bị những kẻ bắt cóc bao gồm tài xế riêng sát hại, trong một vụ việc gây chấn động hòn đảo này.

(TNO) Cảnh sát Đài Loan ngày 25.8 cho biết một doanh nhân được cho là đã tích tụ tài sản trị giá hàng chục triệu USD bằng cờ bạc phi pháp đã bị những kẻ bắt cóc bao gồm tài xế riêng sát hại, trong một vụ việc gây chấn động hòn đảo này, theo hãng tin AFP.

Shih Chia-chin bị tài xế riêng Hsieh Yuan-hsin bắt cóc ngay khi về đến sân bay quốc tế Đào Viên vào ngày 18.8. Ba giờ sau đó, kế toán viên tại công ty của ông Shih nhận được một cuộc gọi điện thoại từ những kẻ bắt cóc đòi khoản tiền chuộc là 50 triệu Đài tệ (1,7 triệu USD).

Sau khi thương thảo với những kẻ bắt cóc, gia đình của ông Shih đã chuyển tiền vào 3 tài khoản ngân hàng được chỉ định và báo cảnh sát, theo một thông báo từ cảnh sát thành phố Đài Trung.

Thông báo cho biết Hsieh đã cố gắng rút tiền nhưng bỏ cuộc và chạy trốn sau khi được nhân viên ngân hàng yêu cầu xuất trình chứng minh thư.

Các công tố viên đã ra quyết định cấm Hsieh rời Đài Loan. Nhưng khoảng 4 giờ sau đó, nghi phạm đã đáp chuyến bay sang Thái Lan bằng hộ chiếu giả, cảnh sát cho biết.

Thi thể của ông Shih được tìm thấy vào tối 24.8 tại một con mương ở khu vực xa xôi tại thành phố Đài Nam.

Cảnh sát nói ít nhất 2 người khác có dính líu đến vụ này.

Dẫn nguồn tin cảnh sát, tờ United Daily News tiết lộ nhiều khả năng có một kẻ chủ mưu đứng sau Hsieh, vốn không có tiền sử phạm tội.

Nguồn tin trên cũng cho biết tiền chuộc có thể không phải là mục đích chính của vụ bắt cóc.

Truyền thông Đài Loan cho biết ông Shih đã hạn chế gây chú ý kể từ khi sống sót qua một âm mưu bắt cóc cách đây 4 năm.

Ông Shih từng bị kết án 18 tháng tù treo sau khi đường dây đánh bạc qua internet của ông bị phá vỡ cách đây 9 năm, theo United Daily News. Tờ báo này cũng cho biết ông Shih đã tạo dựng sản nghiệp trị giá nhiều tỉ Đài tệ.

Trùng Quang

>> Tỉ phú Trung Quốc bị tố lừa đảo người vô gia cư Mỹ
>> Tỉ phú Trung Quốc đăng quảng cáo mời người nghèo Mỹ ăn trưa miễn phí
>> Từ người làm thuê trở thành tỉ phú
>> Trung Quốc tử hình tỉ phú khai thác mỏ có quan hệ mật thiết với ông Chu Vĩnh Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.