U.19 Việt Nam yếu thể lực vì chưa biết cách nạp năng lượng

26/08/2014 16:59 GMT+7

(TNO) Ông Lê Nguyên Hòa, phó chủ tịch công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood nhận định rằng thói quen ăn uống của các cầu thủ U.19 Việt Nam không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

(TNO) Ông Lê Nguyên Hòa, phó chủ tịch công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood nhận định rằng thói quen ăn uống của các cầu thủ U.19 Việt Nam không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

>> U.19 Việt Nam sẽ có thêm đồ thi đấu
>> Tây Ninh cung cấp cầu thủ rất đa năng cho U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam và chuyện cái áo

Cầu thủ U.19 Việt Nam yếu thể lực vì chưa biết cách nạp năng lượng
Thể lực yếu là một trong những nguyên nhân khiến U.19 Việt Nam thua U.19 Myanmar trong trận chung kết giải Hassanal Bolkiah vừa qua - Ảnh: Quang Huy

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) dã trao cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyền đăng cai giải U.19 Đông Nam Á 2014 diễn ra tại sân Mỹ Đình từ ngày 5 đến 13.9 và giải đấu được tài trợ bởi Nutifood và Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF cho hay: “Khác với năm 2013, giải U.19 Đông Nam Á 2014 được tổ chức dành riêng cho các đội tuyển U.19 trong khu vực đã xuất sắc giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar.

Đặc biệt, với mục đích tạo cơ hội để các đội tổng kiểm tra rà soát lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài đấu trường châu lục, nên giải cũng có sự hiện diện của các đội khách mời rất mạnh là Nhật Bản và Úc. Và theo bốc thăm của AFF, đội U.19 Việt Nam được xếp cùng bảng với hai đội khách mời nói trên”.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí ngay sau lễ tài trợ, phóng viên Thanh Niên Online đã đặt câu hỏi: “Tại Cúp Hassanal Bolkiah vừa qua, đội U.19 Việt Nam đã bộc lộ điểm yếu rất rõ về thể lực, đặc biệt khi phải tranh chấp với những đối thủ ngang tầm.

VFF và nhà tài trợ dinh dưỡng phải làm gì để cải thiện điểm yếu cốt lõi này bởi việc cử đầu bếp riêng nấu ăn cho các cầu thủ cũng chỉ là một phần nhỏ mang tính hình thức mà thôi?”.


Thói quen ăn uống của các cầu thủ chưa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể
- Ảnh: Quang Huy

Ông Lê Nguyên Hòa, phó chủ tịch công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood đưa ra bình luận đáng suy nghĩ: “Chúng tôi có theo dõi và kiểm soát vấn đề ăn uống của đội U.19 từ 3 tháng nay và thấy rằng, thói quen ăn uống của các cầu thủ không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chúng tôi đã tiến hành tuyên truyền và tập huấn chuyện ăn uống cho cầu thủ và hầu như các cầu thủ trẻ chưa có ý thức ăn cho đủ chất. Họ mới chỉ tập trung vào việc ăn làm sao cho ngon, chứ chưa biết cách ăn thế nào cho đúng.

Cầu thủ chuyên nghiệp là phải biết nạp năng lượng đúng cách, đảm bảo được nền tảng thể lực để hoạt động với cường độ cao như bóng đá. Đã đến lúc, các cầu thủ phải được rèn luyện, tạo ý thức và thói quen ăn uống chuyên nghiệp".

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF cho biết: “Đội U.19 Việt Nam đã có kế hoạch chuẩn bị dài hơi và kỹ lưỡng bằng những chuyến tập huấn tại Bỉ, Anh, Nhật Bản. Tại giải đấu diễn ra ở Brunei, U.19 Việt Nam đã được cọ sát với nhiều loại đối tượng và cũng đã bộc lộ nhiều điểm yếu, trong đó có điểm yếu về thể lực.

HLV trưởng Guillaume Graechen cũng đã có văn bản báo cáo VFF về toàn bộ những điều được và chưa được của U.19 Việt Nam cũng như đề ra phương hướng sắp tới để đội có thể đạt điểm rơi tại vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10.2014. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng, đội U.19 Việt Nam sẽ kịp khắc phục những điểm yếu và có màn trình diễn thuyết phục tại giải Đông Nam Á”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.