Thạc sĩ 'tây' thi trượt công chức trường Amsterdam là bình thường

26/08/2014 18:31 GMT+7

(TNO) Bài thi không nổi trội so với nhiều thí sinh khác, là nguyên nhân khiến một thạc sĩ được đào tạo tại Pháp đã thi trượt trong lần thi công chức vào trường chuyên Hà Nội - Amsterdam.

(TNO) Trong cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều ngày 26.8, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã lên tiếng về vụ thạc sĩ tốt nghiệp tại Pháp thi trượt công chức vào trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, thời gian gần đây một số báo chí nói về trường hợp thầy Đặng Minh Tuấn là một giáo viên có bằng thạc sĩ ở Pháp nhưng khi thi tuyển công chức vào trường Amsterdam, thì đã bị trượt.

Trước thời điểm thi công chức, thầy Tuấn là giáo viên hợp đồng của trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và từng có thời gian hướng dẫn đội tuyển đi thi quốc gia lẫn quốc tế. Tới tháng 3.2014, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tổ chức thi tuyển viên chức trực thuộc Sở. Số lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi là hơn 2.600, nhưng chỉ có 264 thí sinh trúng tuyển.

Thạc sĩ 'tây' thi trượt công chức trường Amsterdam là bình thường
Đại diện Sở GD - ĐT nói về vụ thạc sĩ thi trượt công chức - Ảnh: Hà An

Cũng theo ông Tuấn, để đảm bảo chất lượng đầu vào, các thí sinh tham dự phải tốt nghiệp loại khá trở lên. Còn đối với những thí sinh được đặc cách tuyển thẳng thì đó phải là thủ khoa các trường Đại học, được thành phố tuyên dương. Con số này là 6. Còn lại các thí sinh phải trải đăng ký tuyển dụng qua một kỳ thi tuyển theo đúng Nghị định 29.

Cụ thể là xét kết quả học tập, cộng thêm một bài kiểm tra thực hành, sát hạch chuyên môn. Riêng đối với trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, do đòi hỏi chuyên môn cao nên có thêm một vài bài kiểm tra nâng cao. Tại phần kiểm tra nâng cao, kết quả của thầy Tuấn cũng không thật sự nổi trội so với các thí sinh khác, nên việc thi trượt là bình thường.

“Theo đúng quy định, trong quá trình thi tuyển, các trường hợp là thạc sĩ hay tiến sĩ dù đào tạo ở đâu chăng nữa thì cũng không được ưu tiên. Và chỉ ưu tiên cho những trường hợp khi đã thi đỗ. Cụ thể, với bằng thạc sĩ thì được xếp lương bậc 2, còn tiến sĩ xếp lương bậc 3. Cho nên những trường hợp các thí sinh có đủ điều kiện đều có thể tham gia thi tuyển bình thường… Và với chỉ tiêu được thành phố Hà Nội phê duyệt, chúng tôi đã đối chiếu lấy điểm từ cao xuống thấp cho tới khi lấy đủ”, ông Tuấn cho hay.

Được biết, không lâu sau khi thầy Tuấn thi trượt công chức vào trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, đã có một bệnh viện quân đội đóng trên địa bàn thủ đô Hà Nội liên hệ, tuyển dụng thầy Tuấn. Tuy nhiên, thầy Tuấn đã từ chối và xin tiếp tục ở lại gắn bó với trường Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Hà An – Mai Hà

>> Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý sai phạm thi tuyển công chức ở Cục quản lý thị trường
>> Rồng rắn thi tuyển công chức
>> Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
>> Lãnh đạo cấp sở, huyện đi thi tuyển công chức
>> Thi tuyển công chức hành chính
>> Không nên cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển công chức
>> Tổ chức thi tuyển công chức cơ quan thi hành án dân sự

 

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.