Mong con được sống !

27/08/2014 03:00 GMT+7

Nhìn thân thể gầy còm với cái bụng trương lên ngày càng to của bé Lý Khánh Đông ( ảnh ) - sinh năm 2010, con anh Lý Xuân Mai (45 tuổi, ngụ tại 7/25 Ngô Thì Nhậm, P.Đập Đá, TX.An Nhơn, Bình Định), chúng tôi thấy thật xót xa.

Nhìn thân thể gầy còm với cái bụng trương lên ngày càng to của bé Lý Khánh Đông (ảnh) - sinh năm 2010, con anh Lý Xuân Mai (45 tuổi, ngụ tại 7/25 Ngô Thì Nhậm, P.Đập Đá, TX.An Nhơn, Bình Định), chúng tôi thấy thật xót xa.

 Mong con được sống !
Ảnh: Lê Tú

Anh Mai kể: Năm 2012, thấy con gầy còm, kêu la đau nhức liên miên, anh dắt đi khám bệnh thì bác sĩ cho biết con bị u thượng thận. Từ đó đến nay, gia đình rơi vào cảnh túng quẫn vì chạy vạy lo tiền thuốc men, điều trị cho con. Vợ anh bỏ việc chăm sóc cho Đông, lại thường xuyên đau ốm. Tiền công phụ hồ ít ỏi của anh không thấm vào đâu để trang trải tiền thuốc men cho Đông, nuôi cả gia đình và lo cho anh của Đông (đang học lớp 6) đi học.

Sau 2 năm cố gắng chạy vạy vay mượn và nhờ sự đùm bọc của bà con họ hàng, lối xóm, đến nay gia đình đã rơi vào cảnh khánh kiệt, khốn cùng. Vì không được điều trị đúng theo yêu cầu, bệnh của bé Đông ngày càng trở nặng. Mỗi lúc Đông bị bệnh hành kêu la đau nhức, vợ chồng anh chỉ biết cố sức dỗ dành và ôm con khóc theo.

Nỗi lo canh cánh có tiền để trị bệnh cho con quá lớn, anh chị không còn nơi nào để bấu víu. Mong rằng Đông sẽ nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Lý Khánh Đông. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Đông trong thời gian sớm nhất.

Lê Tú

>> Mong con đối diện thử thách
>> Lá lành đùm lá rách: Giúp thầy giáo nghèo trọng bệnh
>> Lá lành đùm lá rách
>> Lá lành đùm lá rách!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.