‘Breaking Bad’ thắng lớn tại Emmy 2014

26/08/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải thưởng truyền hình Mỹ Emmy lần thứ 66 diễn ra sáng 26.8 (giờ Việt Nam) với chiến thắng thuộc về bộ phim ăn khách nhất nước Mỹ Breaking Bad.

(TNO) Lễ trao giải thưởng truyền hình Mỹ Emmy lần thứ 66 diễn ra sáng 26.8 (giờ Việt Nam) với chiến thắng thuộc về bộ phim ăn khách nhất nước Mỹ Breaking Bad.

>> Emmy 2014: Ngắm dàn sao lộng lẫy trên thảm đỏ
>> Giải Emmy 2014 sẽ tôn vinh Robin Williams

 Đoàn làm phim Breaking bad vui mừng với giải thưởng lớn
Đoàn làm phim Breaking Bad vui mừng với giải thưởng lớn

Như mọi năm, lễ trao giải Emmy năm nay được tổ chức ở nhà hát Nokia của Hollywood, Los Angeles, (Mỹ) và được phát sóng trực tiếp trên sóng đài NBC.

Với một loạt các giải thưởng quan trọng bao gồm Phim chính kịch xuất sắc nhất, Breaking Bad trở thành cái tên tỏa sáng nhất đêm trao giải.

Bộ phim là sản phẩm của hãng Sony Pictures và được trình chiếu trên kênh AMC. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Walter White, một giáo viên hóa học mắc bệnh ung thư phổi và không thể chữa trị bằng phẫu thuật. Ông quyết định trở thành một tên tội phạm với mục đích kiếm một khoản tiền lớn nhằm đảm bảo cuộc sống gia đình ông về sau.

Người thủ vai Walter White là Bryan Cranston đã xuất sắc vượt qua Matthew McConaughey của phim True ditective để giành giải Nam diễn viên chính phim chính kịch xuất sắc nhất. Tuy nhiên, đạo diễn Cary Joji Fukunaga đã giúp True ditective “gỡ gạc” lại khi đem về giải Đạo diễn phim chính kịch xuất sắc nhất.

Trong khi đó, bạn diễn của Bryan Cranston là Aaron Paul và Anna Gunn được vinh danh ở hạng mục Nam và Nữ diễn viên phụ phim chính kịch xuất sắc nhất. Ngoài ra, Breaking bad còn rinh luôn giải Kịch bản phim chính kịch xuất sắc nhất dành cho Moira Walley-Beckett.

 Đạo diễn Steven Levitan nhận giải Phim hài xuất sắc nhất cho Modern family
Đạo diễn Steven Levitan nhận giải Phim hài xuất sắc nhất cho Modern family

Hạng mục Nam và Nữ diễn viên hài xuất sắc một lần nữa chứng kiến sự lên ngôi của Jim Parsons và Julia Louis-Dreyfus. Đây là giải Emmy thứ tư của Parsons và thứ ba của Louis-Dreyfus. Parsons giành giải nhờ vai diễn trong phim The Big bang Theory của đài CBS. Còn Louis-Dreyfus được vinh danh nhờ vai phó tổng thống đầy tham vọng trong bộ phim châm biếm chính trị Veep của đài HBO.

Tuy nhiên, cả The Big bang TheoryVeep đều không giành được giải Phim hài xuất sắc nhất. Giải thưởng này rơi vào tay loạt phim Modern family nổi tiếng của đài ABC. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Modern family chiến thắng hạng mục này.

Ở thể loại phim ngắn và điện ảnh truyền hình, tác phẩm Fargo của kênh FXNetworks đã đem về giải Phim hay nhất cũng như giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Colin Bucksey. Trước lễ trao giải, Fargo cũng là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất với 18 đề cử.

 Nhà sản xuất Noah Hawley nhận giải Phim ngắn xuất sắc nhất cho Fargo
Nhà sản xuất Noah Hawley nhận giải Phim ngắn xuất sắc nhất cho Fargo

Tiếc là dàn diễn viên của Fargo, dù rất được yêu thích, lại thất bại ở các hạng mục dành cho diễn viên. Trong đó đáng tiếc nhất phải kể đến việc tài tử Billy Bob Thornton để thua ngôi sao Benedict Cumberbatch của phim Sherlock: His last vow (kênh PBS) ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bộ phim Sherlock: His last vow cũng tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Martin Freeman. Ngoài ra, phim này cũng giành luôn giải Kịch bản xuất sắc nhất. Đây là một trong những phim giành chiến thắng bất ngờ nhất đêm trao giải.

 Julianna Margulies hạnh phúc với giải Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim The good wife của đài CBS
Julianna Margulies hạnh phúc với giải Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất nhờ vai diễn
trong phim The good wife của đài CBS

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc dành cho phim ngắn và điện ảnh truyền hình lần lượt thuộc về Jessica Lange và Kathy Nates của phim American Horror Story: Coven.

Đêm trao giải Emmy năm nay cũng đánh dấu sự thất bại thảm hại của Game of Thrones, bộ phim được nhiều đề cử nhất năm nay với 19 hạng mục. Tác phẩm đình đám này của HBO đã ra về tay trắng.

 Julia Louis-Dreyfus lần thứ ba nhận giải Emmy
Julia Louis-Dreyfus lần thứ ba nhận giải Emmy

 Ê kíp làm chương trình The Amazing Race nhận giải Chương trình thực tế xuất sắc nhất
Ê kíp làm chương trình The Amazing Race nhận giải Chương trình thực tế xuất sắc nhất

Thùy Dung
Ảnh: Reuters

>> Anh thắng lớn tại Emmy 2013
>> Phim 'Breaking bad' thắng giải Emmy lần thứ 65
>> Công bố danh sách đề cử giải Emmy lần thứ 65

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.