Ba kỹ sư Trung Quốc bị bắt cóc ở Thổ Nhĩ Kỳ

26/08/2014 11:07 GMT+7

(TNO) Các tay súng người Kurd đã bắt cóc 3 kỹ sư Trung Quốc ở khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới với Iraq và Syria.

(TNO) Các tay súng người Kurd đã bắt cóc 3 kỹ sư Trung Quốc ở khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới với Iraq và Syria. 

 Các tay súng PKK
Các tay súng PKK - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Tân Hoa xã, một phát ngôn viên của đại sứ quán Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 3 người Trung Quốc đã “biến mất” sau khi một nhà máy nhiệt điện ở Silopi, đang được Tập đoàn Kỹ thuật Máy móc Trung Quốc xây dựng, bị các tay súng tấn công vào khoảng 21 giờ (giờ địa phương) vào ngày 24.8.

Những tay súng tình nghi thuộc tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã bắt cóc các công dân Trung Quốc tại một cửa hàng ở thị trấn vùng biên Silopi vào tối 24.8 trước khi tấn công công trường xây dựng một nhà máy điện nơi họ làm việc.

Trong những tháng gần đây đã xảy ra những cuộc phản đối việc xây dựng nhà máy điện thứ hai theo kế hoạch đã định ở Silopi, theo hãng thông tấn địa phương Firat, vốn thân cận với PKK.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu các kỹ sư nói trên, theo Tân Hoa xã.

Chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ này.

PKK, bị Thổ Nhĩ Kỳ, EU và Mỹ coi là một tổ chức khủng bố, đã trỗi dậy từ 3 năm qua nhằm tìm kiếm các quyền lớn hơn cho người Kurd. Các tay súng PKK đã từng bắt cóc binh sĩ, kỹ sư, nhà báo và nhiều người khác trong quá khứ, đôi khi nhằm mục đích đảm bảo một cuộc trao đổi tù binh. Hiện chưa rõ tại sao công dân Trung Quốc trở thành mục tiêu trong vụ này.

Trùng Quang

>> Bắt cóc con nợ tiền cá độ bóng đá
>> Bắt cóc con nợ đòi tiền cá độ
>> Bắt cóc để gây quỹ của al-Qaeda
>> Dựng chuyện bị bắt cóc để trốn theo người tình
>> Nga tố Mỹ 'bắt cóc' con trai nghị sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.