Ukraine: Nổ ra trận chiến giữa biên phòng Ukraine với đoàn xe thiết giáp Nga

25/08/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ukraine vào ngày 25.8 tuyên bố đã có một trận chiến nổ ra giữa lực lượng biên phòng nước này và một đoàn xe khoảng 'vài chục' chiếc thiết giáp và xe tăng tiến vào Ukraine từ Nga.

:rel:d:bm:LR1EA8I16DYZ3
Xe thiết giáp của quân đội Ukraine tuần tra trên một con đường tại vùng Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

“Biên giới Ukraine đã bị một đoàn vài chục chiếc xe tăng và xe thiết giáp xâm phạm”, Phát ngôn viên an ninh Ukraine Leonid Matyukhin nói với AFP.

“Đoàn xe này đã bị lực lượng biên phòng ngăn chặn… Chiến sự đang diễn ra”, ông Matyukhin cho hay, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ông này còn cho hay đoàn xe đã đi vào một khu vực gần thành phố công nghiệp Mariupol, đông nam Ukraine.

Trong khi đó, Reuters cũng dẫn thông báo từ quân đội Ukraine cho biết lực lượng biên phòng nước này đã chặn một hàng xe quân sự khoảng 50 chiếc của phe ly khai đang tiến gần đến thị trấn biên giới Novoazovsk, nằm cách Mariupol khoảng 45 km. Novoazovsk nằm cách biên giới với Nga khoảng 10 km.

Mũi tấn công mới này của lực lượng ly khai có mục đích chiếm thành phố Mariupol nhằm mở ra một mặt trận mới ở phía nam Ukraine, một chỉ huy dân quân trung thành với chính phủ nói với Reuters.

Với dân số khoảng 500.000 người, thành phố cảng này nằm ở phía nam vùng Donetsk, cách biên giới Nga khoảng 50 km và cách vùng do phe ly khai chiếm giữ khoảng 110 km.

Mariupol cũng là nơi tọa lạc của một trong 5 nhà máy luyện kim lớn nhất miền đông Ukraine, theo AFP.

Vào ngày 11.5, thành phố đã tổ chức trưng cầu ý kiến người dân về việc tách khỏi Ukraine để trở thành một nước “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” độc lập.

Nhưng quân đội chính phủ đã đánh bật lực lượng ly khai thân Nga ra khỏi thành phố vài ngày sau khi các trận chiến sự nổ ra vào hôm 9.5.

Kể từ đó đến nay, Mariupol nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng thân chính phủ Ukraine, theo AFP.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Hoàng Uy

>> Nga sẽ gửi thêm một đoàn xe chở hàng hóa viện trợ đến Ukraine
>> Đoàn xe viện trợ Nga rời Ukraine
>> Các xe tải chở hàng viện trợ của Nga đã rời khỏi Ukraine
>> Đức, Mỹ cảnh báo Nga ‘leo thang nguy hiểm’ ở Ukraine
>> Đoàn xe viện trợ Nga vào Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.