Truy tố hung thủ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

25/08/2014 02:15 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Lý Nguyễn Chung (26 tuổi, ngụ tại xã Eaka Mút, H.Eakar, Đắk Lắk) về tội danh giết người và cướp tài sản. Tối 15.8.2003, Chung đến cửa hàng bán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (xã Nghĩa Trung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để mua dầu gội đầu.

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Lý Nguyễn Chung (26 tuổi, ngụ tại xã Eaka Mút, H.Eakar, Đắk Lắk) về tội danh giết người và cướp tài sản. Tối 15.8.2003, Chung đến cửa hàng bán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (xã Nghĩa Trung, H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để mua dầu gội đầu.

Khi đi Chung mặc quần soọc, áo phông cộc tay và mang dép lê, mang theo một con dao bấm. Đến quán chị Hoan, thấy trong tủ có tiền nên Chung nảy sinh ý định giết người cướp của. Nhân lúc chị Hoan không chú ý, Chung dùng dao bấm đâm chị nhiều nhát, sau đó dao gãy, Chung bèn dùng tay chân đánh nạn nhân đến chết. Gây án xong, Chung tháo chiếc nhẫn trên ngón tay chị Hoan và mở tủ bán hàng lấy 59.000 đồng, rồi bỏ trốn vào tỉnh Đắk Lắk, lấy vợ sinh con.

Trong quá trình điều tra vụ án, các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang đã bắt nhầm, truy tố nhầm đối với ông Nguyễn Thanh Chấn. Đến tháng 10.2013, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú tại cơ quan chức năng thì ông Chấn mới được minh oan và trả tự do. Liên quan đến vụ án này, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam một số điều tra viên, kiểm sát viên về hành vi làm sai lệch hồ sơ. 

Thái Sơn

>> Ông Nguyễn Thanh Chấn làm việc với Tòa tối cao về việc đòi bồi thường oan sai 10 tỉ đồng
>> Nỗi oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn lên sân khấu
>> Tạm giam các cán bộ làm sai lệch hồ sơ vụ án Nguyễn Thanh Chấn
>> Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn ngồi tù oan: Bắt Phó trưởng công an huyện và kiểm sát viên
>> Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường hàng tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.