Nghi phạm chính vụ chặt đầu nhà báo Mỹ là một ca sĩ nhạc rap

25/08/2014 06:45 GMT+7

(TNO) Tình báo Anh và Mỹ đang nghi ngờ một ca sĩ nhạc rap người Anh là kẻ đã cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley.


Nhà báo James Foley quỳ cạnh gã đàn ông che mặt thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: Reuters

Một quan chức tình báo cấp cao giấu tên phương Tây tiết lộ ca sĩ nhạc rap Abdel Majed Abdel Bary là nghi phạm vụ hành quyết Foley, hãng tin Fox News (Mỹ) đưa tin hôm 24.8.

Mặc dù các quan chức tình báo Mỹ không công khai bình luận về thông tin này, nhưng một nguồn tin uy tín của Fox News tiết lộ cha của Bary từng bị dẫn độ từ Anh sang Mỹ hồi năm 2012 vì có dính dáng đến trùm khủng bố bin Laden và vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ ở châu Phi năm 1998.

Bary đã bay sang Syria vào năm 2013 để gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), nguồn tin của Fox News cho hay.

Đã có hai tờ báo Anh, gồm The Sunday Times Sunday People, xác định Bary là thành viên trong nhóm 3 tay súng gốc Anh của IS có biệt hiệu là The Beatles.

Tờ The Mail (Anh) hôm 24.8 cũng dẫn lời các nguồn tin tình báo Anh cho biết The Beatles là một băng chuyên bắt cóc những công dân phương Tây như Foley.

Những con tin từng bị bắt cho biết nhóm này rất tàn ác, thường xuyên đánh đập tù nhân và tra tấn họ bằng súng bắn điện, theo The Mail.

The Beatles từng khoe đã kiếm được hàng triệu USD tiền chuộc từ các quốc gia châu u, đủ để chúng “gác kiếm để sang sống tại Kuwait hoặc Qatar”, The Mail dẫn lời một con tin cho biết.


Ca sĩ nhạc rap người Anh Abdel Majed Abdel Bary, nghi phạm chính vụ hành quyết Foley - Ảnh chụp màn hình bản tin The Mail

Hoàng Uy

>> Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức
>> Tổ chức Nhà nước Hồi giáo - 'mối đe dọa nguy hiểm nhất' đối với Mỹ
>> Chân dung nhà báo Mỹ bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu
>> Thêm một nhóm Hồi giáo tuyên bố lập quốc
>> Bóng ma 'chiến binh Hồi giáo' ở Đông Nam Á  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.