Khắc Việt, Tuấn Hưng bức xúc vì thí sinh X-Factor hát 'Tìm lại bầu trời'

25/08/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Cho rằng ca khúc Tìm lại bầu trời là sáng tác độc quyền của nhạc sĩ Khắc Việt dành tặng Tuấn Hưng, nên cả hai đều bức xúc khi thí sinh Quang Đại thể hiện ca khúc này trong liveshow 4 chương trình X-Factor mà không hề hỏi ý kiến của họ.

(TNO) Cho rằng ca khúc Tìm lại bầu trời là sáng tác độc quyền của nhạc sĩ Khắc Việt dành tặng Tuấn Hưng, nên cả hai đều bức xúc khi thí sinh Quang Đại thể hiện ca khúc này trong liveshow 4 chương trình X-Factor mà không hề hỏi ý kiến của họ.

 
Quang Đại thể hiện ca khúc Tìm lại bầu trời trong liveshow 4 X-Factor - Ảnh: Độc Lập

Trong liveshow 4 X-Factor diễn ra vào tối 24.8 tại TP.HCM, thí sinh Quang Đại đội Đàm Vĩnh Hưng đã gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc Tìm lại bầu trời vốn là bản hit của ca sĩ Tuấn Hưng. Tuy nhiên, với sở trường hát nhạc xưa, nhạc trữ tình, sự thay đổi của Quang Đại không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả đồng thời làm dấy lên bức xúc từ chính chủ nhân ca khúc này.

Theo đó, nhạc sĩ Khắc Việt đã thẳng thắn chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Với tư cách là một tác giả, mình rất vui là bạn đã chọn bài hát của mình để hát trong chương trình... nhưng nói luôn là riêng Tìm lại bầu trời, mình chỉ muốn một mình Tuấn Hưng sử dụng bài hát này dưới mọi hình thức. Tất cả các bạn yêu âm nhạc không chuyên muốn hát bài này hay cover thế nào tùy ý. Còn riêng lên sóng quốc gia, ít nhất nên hỏi ý kiến của mình trước khi sử dụng". 

Ca sĩ Tuấn Hưng cũng không giấu được bức xúc khi ca khúc độc quyền của mình được mang ra sử dụng mà không hề có sự đồng ý của anh. "Chúng tôi đã điện thoại cho Cục Bản quyền và họ cũng cho biết không nhận được thông tin gì về việc bài hát được sử dụng trong chương trình X-Factor. Có một sự coi thường không hề nhẹ của thí sinh cũng như Công ty Cát Tiên Sa với nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ đang có quyền sử dụng bài hát đó là tôi", ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ.


Nhạc sĩ Khắc Việt bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, trả lời báo chí, đại diện Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất chương trình X-Factor - cho rằng với các chương trình truyền hình không bán vé, nhà sản xuất sẽ làm việc với đài truyền hình để trả tiền sử dụng tác quyền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Sau đó, phía Trung tâm sẽ có nghĩa vụ trả tiền cho các tác giả đã ủy quyền cho Trung tâm chứ không trả tiền cho từng tác giả.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Khắc Việt cho rằng anh có ủy quyền các tác phẩm cho VCPMC nhưng riêng ca khúc Tìm lại bầu trời thì không vì đây là sáng tác độc quyền anh dành tặng cho Tuấn Hưng. Vị nhạc sĩ cho biết sẽ đi đến cùng trong vụ việc này.

"Cái tôi cần ở đây không phải là vấn đề chỉ vì tiền. Tôi chưa nghèo đến mức chỉ có mỗi tiền. Cái tôi cần là sự tôn trọng nhau trong nghề, cái tâm làm nghề với nhau. Nếu như là một cuộc thi văn nghệ sinh viên hay các bạn yêu thích, muốn hát ca khúc này, tôi hạnh phúc vô cùng. Còn ở đây là kinh doanh, là hành động qua mặt và không tôn trọng. Thử hỏi cứ như thế này, cứ không ai nói, không ai lên tiếng thì như thế nào?", nhạc sĩ Tìm lại bầu trời chia sẻ.

Đây không phải lần đầu một chương trình truyền hình bị tố sử dụng ca khúc mà không xin phép. Trước đó, chương trình Giọng hát việt 2013 từng bị ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm "tố" sử dụng ca khúc Chạy mưa, vốn là ca khúc độc quyền của mình, mà không xin phép.

Giọng hát Việt 2012 cũng từng vấp phải vụ lùm xùm khi ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do Bùi Anh Tuấn thể hiện trong vòng Giấu mặt của chương trình bị tố chưa xin phép nhạc sĩ Tiến Minh, dù rằng đây là ca khúc do Tiến Minh viết riêng cho bộ phim Siêu thị tình yêu vào năm 2009.

Thiên Hương

>> X-Factor: Hồ Quỳnh Hương tiếc cho Chí Thành
>> X-Factor: Hà Vân, Quang Đại bất ngờ hát... nhạc trẻ
>> X-Factor: ‘Chiến binh’ nhỏ tuổi nhất đội Hồ Ngọc Hà bất ngờ bị loại
>> X-Factor: Tiếc cho chàng trai hát về cha gây xúc động nhưng bị loại
>> X-Factor: F Band lại giả gái khuấy động liveshow đầu tiên
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà thẳng tay loại con gái ‘sư tử’ Kim Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.