California ban bố tình trạng khẩn cấp vì động đất

25/08/2014 04:57 GMT+7

Thống đốc bang California, Mỹ, phải ban bố tình trạng khẩn cấp sau trận động đất mạnh nhất trong vòng 25 năm qua xảy ra tại khu vực này.

 
Quang cảnh đổ nát sau động đất - Ảnh: Reuters

>> Bắc California hứng động đất mạnh nhất trong 25 năm

3 giờ 20 sáng 24.8 (giờ địa phương, tức khoảng 17 giờ 20, giờ Việt Nam), khu vực bắc bang California của Mỹ rung chuyển bởi trận động đất 6 độ Richter.

Reuters dẫn lời các chuyên gia địa chất Mỹ cho biết đây là cơn địa chấn lớn nhất tại vùng này kể từ sau trận động đất 6,9 độ Richter năm 1989.

Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 11 km và cách San Francisco khoảng 64 km về phía đông bắc.

Đến nay chưa ghi nhận trường hợp thiệt mạng hay thiệt hại lớn nào nhưng động đất đã khiến hàng chục người bị thương.

Trận động đất đã gây hư hại nhà cửa, đường sá đồng thời đánh sập hệ thống điện nước ở các quận Napa và Sonoma, ảnh hưởng tới 50.000 người, theo Reuters.

Nhiều người ở San Francisco cùng một số địa phương khác cũng giật mình thức giấc rồi nháo nhào chạy ra khỏi nhà khi mọi thứ bất thần rung lắc mạnh.

“Thật là đáng sợ, tôi đang ngủ thì nguyên căn nhà rung lên bần bật. Giường tủ đều nghiên ngả”, Reuters dẫn lời một nhân chứng kể.

Một người khác thì cho biết rung chấn diễn ra khá lâu và mọi thứ trong nhà đều rơi vỡ hết.

Cảnh sát đã triển khai lực lượng đến các vùng bị ảnh hưởng để đánh giá thiệt hại và sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết. Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cũng đã ra cảnh báo cam với ý nghĩa động đất có thể “gây thiệt hại lớn trên diện rộng”.

Ngoài ra, AFP dẫn lời các chuyên gia dự báo sẽ có xảy ra dư chấn trong vài ngày tới với cường độ có thể lên đến 5 độ Richter.

TNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.