Trung Quốc huy động 8 triệu 'dân quân internet' để phá Nhật Bản

24/08/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) được cho là đã thiết lập một lực lượng 'binh sĩ internet' hùng hậu chuyên tấn công hệ thống máy tính của chính quyền Nhật, truyền thông Nhật cho hay.

(TNO) Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) được cho là đã thiết lập một lực lượng “binh sĩ internet” hùng hậu chuyên tấn công hệ thống máy tính của chính quyền Nhật, truyền thông Nhật cho hay.


Trung Quốc được cho là đã thiết lập một lực lượng “dân quân internet” lên đến 8 triệu người - Ảnh: AFP

Trang tin Nikkan-Spa (Nhật Bản) hôm 21.8 đưa tin PLA đã huy động ít nhất 10.000 chuyên viên mạng internet và một lực lượng “dân quân internet” lên đến 8 triệu người, cùng hàng trăm nhân viên IT và nhân viên rành ngoại ngữ.

Đội quân internet hùng hậu nói trên có một nhóm binh sĩ đồn trú tại thành phố Thanh Đảo, thuộc tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, và có mật mã là 61419.

Nhóm này đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Nhật Bản, theo Nikkan-Spa.

Tính từ năm 2009 cho đến nay, hệ thống máy tính và mạng internet tại hơn 30 cơ sở ở Nhật, bao gồm trụ sở chính quyền và văn phòng các cơ quan có liên quan đến quốc phòng, đã bị tấn công mạng thông qua các email chứa vi rút.

Hệ thống máy tính tại các cơ sở nói trên thậm chí còn bị lập trình để nối vào các máy chủ và trang web của Trung Quốc, theo trang tin Nhật. Nikkan-Spa nghi ngờ các cuộc tấn công nói trên xuất phát từ đội 61419.

Hồi giữa tháng 5, hãng tin Reuters cũng từng có bài phanh phui đơn vị 61398 trực thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), chuyên tiến hành các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

Bắt đầu hoạt động từ trước năm 2006, 61398 đã giảm mạnh các chiến dịch sau khi Mandiant tung ra báo cáo hồi năm 2013, theo Reuters.

Nhưng kể từ sau đó trở đi, nhóm tin tặc Trung Quốc này đã trở lại “hoạt động bình thường” sau khi tiến hành điều chỉnh một số kỹ thuật tấn công mạng.

Các công ty nhà nước Trung Quốc hiện đã “thuê” đơn vị 61398 để thu thập trái phép các thông tin mật của nhiều công ty nước ngoài, đa phần là của Mỹ, Reuters cho hay.

Hoàng Uy

>> Phát hiện đơn vị tin tặc mới của PLA
>> PLA muốn “tăng cường xây dựng” ở biển Đông
>> Chân dung đơn vị gián điệp mạng tuyệt mật của quân đội Trung Quốc
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.