Quang Đăng: Các tài năng nhí khiến giám khảo phải nhìn lại mình

24/08/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Lần đầu làm việc cùng những vũ công nhỏ tuổi với vai trò cố vấn giám khảo trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí, Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2012 Quang Đăng đã có những chia sẻ rất thú vị về vai trò mới sau hai vòng thi đầu tiên của chương trình.

(TNO) Lần đầu làm việc cùng những vũ công nhỏ tuổi với vai trò cố vấn giám khảo trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí, Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2012 Quang Đăng đã có những chia sẻ rất thú vị về vai trò mới sau hai vòng thi đầu tiên của chương trình.

 Quang Đăng 1
Quang Đăng ôm chầm lấy hai học trò sau khi dùng quyền cứu cả hai em ở lại với chương trình

Thay đổi cuộc sống vì tham gia chương trình

* Cuộc sống của anh có thay đổi nhiều vì tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí không?

- Thật sự rất nhiều, gần như lúc nào Đăng cũng trong tình trạng chạy đua với thời gian để vừa luyện tập, đi dạy, thực hiện các dự án cá nhân và vừa lo cho ’những đứa con nhỏ’ của mình nữa.

* Anh từng có kinh nghiệm biên đạo cho chương trình Bước nhảy hoàn vũ người lớn, nhưng chắc hẳn khi làm việc với trẻ em sẽ có nhiều khác biệt hơn, vậy những điều gì làm anh thấy khó khăn?

- Đầu tiên là các bé rất hay mắc cỡ. Người lớn thì dễ thẳng thắn thể hiện quan điểm còn các bé thì rất nghe lời nên mình nói gì cũng gật đầu dù nhiều lúc chưa hiểu. Đến khi mình nói chuyện, hỏi tới hỏi lui thì bé mới thỏ thẻ xin đổi động tác.

Thêm nữa là con nít thì rất hay lơ đễnh và dễ ảnh hưởng cảm xúc bên ngoài. Trên sóng mọi người thấy Đăng rất vui vẻ nhưng khi về phòng tập là mọi thứ phải khác, Đăng tạo cho các bé không khí thoải mái tập luyện, nhưng nếu không tập trung là phải nghiêm ngay.

* Anh đánh giá như thế nào về Bước nhảy hoàn vũ nhí năm nay?

- Năm nay có nhiều tài năng nhí khiến các giám khảo cũng phải giật mình. Các em nhỏ có sự vô tư hồn nhiên từ cách tư duy, xử lý động tác theo góc nhìn của con nít rất sáng tạo cho đến những lời chia sẻ chân thành về nhảy múa mà những giám khảo như mình cũng học được rất nhiều và phải nhìn lại bản thân.

* Các bé sau khi đã rời khỏi cuộc thi có ai xin lời khuyên từ anh hay chị Ốc Thanh Vân để tiếp tục theo đuổi con đường nhảy múa chuyên nghiệp không?

- Có những bé sau khi được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp đã chia sẻ muốn theo nhảy múa một cách nghiêm túc. Đăng cũng khuyên các bé là trước hết phải giữ vững đam mê và cùng với đó tập trung cho học tập trước. Trong thời gian đi học các bạn vẫn có thể đi tập ở những trung tâm, CLB nhảy múa. Nếu học xong các bạn vẫn quyết tâm theo thì có thể thi vào trường múa cũng không muộn.

 Quang Đăng 2
Quang Đăng lần đầu làm việc cùng các vũ công nhí trong chương trình

Nên trân trọng sự khổ luyện của các tài năng nhí

* Các cuộc thi Got to dance, Vietnam’s Got Talent cũng có nhiều nhóm nhảy nhí tham gia, vậy anh nghĩ sự khác biệt của các thí sinh tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí là gì?

- Thứ nhất là thử thách và trải nghiệm khác nhau. Trong các cuộc thi trước thì các bé sẽ thi nhiều đề tài với thể loại sở trường của mình từ đầu đến cuối. Còn ở Bước nhảy hoàn vũ nhí, các em sẽ phải thử thách bản thân ở cả những thể loại khác mà mình chưa bao giờ thử, từ đó các bé sẽ khám phá bản thân mình nhiều hơn.

Thứ hai là trong cuộc thi này các bạn nhỏ sẽ được tham gia thi với những thí sinh cùng lứa tuổi, thế nên cảm xúc sẽ khác nhau.

* Ở các cuộc thi hát dành cho lứa tuổi trẻ em thì nhiều bé đã "gây sốt" ngay khi lần đầu lên sân khấu lớn. Còn trong Bước nhảy hoàn vũ nhí, dường như bé nào cũng có sự chuyên nghiệp nhất định khiến các phần thi thiếu đi sự bất ngờ. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

- Khác với hát, để tham gia cuộc thi thì các bé cần được dựng bài, biên đạo từ trước. Bản chất của nhảy múa là sự mô phỏng và bắt chước, nên các bé phải có được nền tảng đó thì mới có thể thỏa sức thể hiện cảm xúc của mình.

Khán giả sẽ thấy được sự bất ngờ trong cách chọn đề tài, xử lý bài, biểu cảm rất riêng của trẻ thơ. Nên ở chương trình nào chúng ta cũng nên ghi nhận những nỗ lực rất lớn của các em.

Xin cảm ơn Quang Đăng!

Quỳnh Như
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Bước nhảy hoàn vũ nhí': Sáng tạo bất ngờ từ cổ tích
>> Flappy Bird lên sân khấu 'Bước nhảy hoàn vũ nhí
>> Bước nhảy hoàn vũ nhí: Giám khảo xúc động trước tiết mục về tình cha con
>> Dàn thí sinh 'Bước nhảy hoàn vũ nhí' tưng bừng ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.