Làm giả giấy tờ đất để đưa con vào học trường điểm

24/08/2014 00:09 GMT+7

Tại Đà Nẵng, dù HĐND TP cấm tuyệt đối tuyển sinh trái tuyến tại 4 trường tiểu học và 1 trường THCS, nhưng có những phụ huynh vẫn tìm cách “lách luật”, thậm chí giả mạo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đó là trường hợp học sinh P.X.B.K, con của anh Phạm Xuân Phương và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (trú tổ 33, P.Thạch Thang, Đà Nẵng).

Theo đó, gia đình cháu K. có hộ khẩu tại tổ 33, P.Thạch Thang, nhưng có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 55/6 Nguyễn Chí Thanh, là thuộc tổ 23 theo tuyến sẽ vào Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ.

Thế nhưng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình cháu K. là giấy chứng nhận giả. Cụ thể, giấy chứng nhận này được ký vào ngày 19.7.2010 và người ký là ông Hoàng Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Trong khi đó, vào thời điểm này, ông Tuấn Anh đã là Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL. Hồ sơ này cũng không có trong hồ sơ lưu trữ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Đà Nẵng. Thực tế, đường Nguyễn Chí Thanh cũng không có nhà số 55/6.

Trong khi phóng viên đi tìm hiểu vụ việc thì ngày 22.8, hồ sơ của K. được thông báo sẽ rút về học tại Trường tiểu học Lê Lai. Đáng nói, phụ huynh của em K., bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, hiện là Phó bí thư Đảng ủy P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP đề xuất chỉ đạo công an làm rõ vụ việc này, đồng thời xử lý trách nhiệm với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy.

VPĐN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.