Vườn hồng

24/08/2014 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, tình yêu có màu gì vậy hở anh? (tran phuong hoa, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Màu tình yêu không cố định mà luôn thay đổi theo hoàn cảnh và tâm trạng em à. Hôm nay có thể nó là màu vàng u buồn, ngày mai nó lại là màu xanh hy vọng, rồi ngày mốt có thể nó có màu tím nhớ nhung. Đôi khi màu tình yêu phản ánh... màu áo người ta yêu đang mặc, màu mắt người ta yêu đang tô, màu tóc người ta yêu đang nhuộm. Thi sĩ Nguyên Sa xác nhận “Áo nàng vàng ta về yêu hoa cúc. Áo nàng xanh ta mến lá sân trường”. Nhà thơ Nguyễn Duy thì tâm sự "Tương tư hoa gạo quê nhà/Tự nhiên áo đỏ làm ta giật mình". Chàng trai trong thơ Nguyễn Duy (hay chính tác giả) có thể lúc đầu chỉ tương tư hoa gạo, nhưng kể từ lúc đó có lẽ chàng sẽ tương tư thêm cô nàng áo đỏ và nếu vậy tình yêu trong mắt chàng ắt có... màu đỏ.

Anh Bồ Câu ơi, thằng bạn em nó hay đi chơi cùng lúc với ba, bốn cô gái. Như vậy có phải là yêu? (le thanh cung, gmail)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Nếu là yêu, bạn em chỉ có thể yêu một trong những cô gái đó. Một cô là nhân vật nữ chính, các cô còn lại là nhân vật phụ để làm nền thôi.

Phụ nữ thường thích con trai bạo dạn hay con trai nhút nhát hả anh? (mai hoang long, yahoo)

Bạo dạn quá thì giống cọp, sẽ làm phụ nữ sợ hãi. Nhút nhát quá thì giống thỏ, sẽ làm phụ nữ coi thường. Ở lưng chừng như... gà trống thì hay nhất.

Tình yêu đem lại điều gì cho con người hả anh? (truong thi phuong thuy, lovemail)

Tình yêu giúp con người ta nhận ra đi ăn hai người, đi xem phim hai người, đi chơi hai người vui hơn là đi một mình như trước nay. Và cuối cùng lau một cái nhà bởi hai người nhanh hơn và đỡ mệt hơn là lau bởi một người.

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Hiện nay, em đang thích một cô bạn gái học cùng lớp, nhưng em không biết cô ấy có thích lại em hay không. Em đã nhiều lần tìm hiểu và tiếp cận để xem thử cô ấy có thích em hay không và em cảm thấy hình như cô ấy cũng thích em. Vậy nhưng lần nào tỏ tình em cũng bị "hố". Nhiều lần em rủ cô ấy đi chơi nhưng cô ấy từ chối. Cô ấy vẫn biết là em thích cô ấy nhưng cô ấy vẫn tỏ ra không hề biết gì. Tuy vậy cô ấy vẫn thường quan tâm em, không có em là cô ấy chạy đi tìm, đi học về vẫn đợi em về chung và em vẫn bắt gặp ánh mắt của cô ấy nhìn em nhiều ngụ ý. Nhưng em không hiểu sao cô ấy vẫn hờ hững khi em tỏ tình làm em rất buồn. Em vẫn luôn nói chuyện với cô ấy và bây giờ tình cảm của tụi em vẫn chưa đi đến đâu. Mặc dù xung quanh em có rất nhiều "vệ tinh" vây quanh nhưng em vẫn chỉ thích cô ấy. Tụi em có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Anh Bồ Câu giúp em với! (vi tieu bao, yahoo)

Căn cứ vào những gì em kể, anh nghĩ cô ấy đang có cảm tình với em nhưng để xác nhận đó là tình yêu thì hiện nay cô ấy đang phân vân. Trong khi cô ấy còn đang thăm dò lòng mình, em không nên vội vàng. Tốt nhất em nên giữ mối quan hệ tốt đẹp như từ trước tới nay, hy vọng một ngày nào đó trái tim cô ấy sẽ mỉm cười với em.

Hồi trước bạn trai ấy thích em, hay tìm cách rủ em đi chơi nhưng em không nhận lời. Theo đuổi em hoài không được, gần đây bạn ấy chuyển qua thích cô bạn của em. Không hiểu sao từ khi biết chuyện đó, em cảm thấy khó chịu trong lòng. Dường như em thích bạn ấy mà em không tự biết. Bây giờ em không muốn mất bạn ấy, cũng không muốn bạn ấy đem tình cảm san sẻ cho người khác. Xin anh cho em một lời khuyên! (bui cam thuy, gmail)

Có thể em đang lẫn lộn giữa tình yêu và sự tự ái. Tình yêu là tình cảm tự nó nảy sinh giữa người con trai và người con gái mà không cần sự tác động nào từ người thứ ba. Còn khi có người thứ ba xen vào khiến mình tự dưng có cảm giác bị đánh cắp thì tâm trạng mất mát đó là một thứ tình cảm rất đáng ngờ, có thể nó xuất phát từ lòng tự ái hoặc thói ích kỷ. Theo anh, em cần thêm một thời gian nữa để hiểu rõ lòng mình!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn hồng 10.8.2014
>> Vườn hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 20.7.2014 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.