Các xe tải chở hàng viện trợ của Nga đã rời khỏi Ukraine

23/08/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Những chiếc xe tải đầu tiên trong đoàn xe chở hàng hóa viện trợ của Nga đã rời khỏi lãnh thổ Ukraine vào sáng 23.8.

(TNO) Những chiếc xe tải đầu tiên trong đoàn xe chở hàng hóa viện trợ của Nga đã rời khỏi lãnh thổ Ukraine vào sáng 23.8.


Một chiếc xe chở hàng viện trợ của Nga - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Nga RIA Novosti, 34 chiếc xe tải chở hàng viện trợ đã rời khỏi Ukraine và trở về Nga. Trước đó, vào ngày 22.8, đoàn xe chở hàng viện trợ của Nga đã đến thành phố Luhansk, miền đông Ukraine.

Chính quyền Ukraine cho biết, việc Nga đưa đoàn xe viện trợ vào miền đông Ukraine là hành vi “xâm lược trực tiếp và vi phạm luật pháp quốc tế”, theo AFP.

Cũng theo AFP, đoàn xe khoảng 280 xe tải của Nga đã đợi ở biên giới với Ukraine suốt một tuần qua và Moscow nhấn mạnh hàng hóa viện trợ phải nhanh chóng được chuyển cho thường dân. Nhưng Kiev và phương Tây lo ngại, hàng hóa viện trợ sẽ rơi vào tay các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đang kiểm soát nhiều khu vực ở miền đông Ukraine.

Moscow luôn bác bỏ cáo buộc từ phương Tây và Kiev cho rằng, Nga cung cấp vũ khí và viện trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 22.8 cảnh báo, Nga làm căng thẳng "leo thang nguy hiểm" ở Ukraine vì đoàn xe viện trợ nhân đạo và sự hiện diện của lính Nga dọc biên giới Nga - Ukraine.

Phúc Duy

>> Đức, Mỹ cảnh báo Nga ‘leo thang nguy hiểm’ ở Ukraine
>> Đoàn xe viện trợ Nga vào Ukraine
>> Nga đưa 18.000 lính đến biên giới Ukraine
>> Ukraine đẩy mạnh tấn công phe ly khai ở trung tâm Lugansk
>> Thực hư video tướng phe ly khai Ukraine có mặt trong biểu tình bạo động Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.