Báo động tốc độ lão hóa kinh hoàng của thế giới

23/08/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Thế giới đang già đi với tốc độ nhanh vượt khả năng tưởng tượng, và đây quả là một tin tức đáng buồn cho các nền kinh tế trên toàn cầu.

(TNO) Thế giới đang già đi với tốc độ nhanh vượt khả năng tưởng tượng, và đây quả là một tin tức đáng buồn cho các nền kinh tế trên toàn cầu.

Báo động tốc độ lão hóa kinh hoàng của thế giới
Thế giới ngày càng già đi một cách nhanh chóng - Ảnh: AFP

Đến năm 2020, sẽ có 13 nước được liệt vào dạng “siêu lão”, tức các quốc gia với hơn 20% dân số trên 65 tuổi, theo báo cáo của hãng Moody's.

Và con số này sẽ tăng lên 34 nước vào năm 2030, trong khi hiện chỉ có ba nước lọt vào danh sách trên là Đức, Ý và Nhật Bản.

Theo CNN dẫn nguồn Moody's, Hy Lạp và Phần Lan sẽ chuyển sang “siêu lão” vào năm tới, còn tám nước khác, trong đó có Pháp và Thụy Điển, sẽ gia nhập vào năm 2020.

Canada, Tây Ban Nha và Anh lọt vào danh sách trên trong năm 2025, và mốc thời gian của Mỹ là 2030.

“Giặc” già không chỉ là vấn đề riêng của châu u và Bắc Mỹ, sau khi Singapore và Hàn Quốc cũng sẽ bị liệt vào nhóm “siêu già” trong năm 2030.

Các tác giả Elena Duggar và Madhavi Bokil cảnh báo tình trạng già đi với tốc độ vô tiền khoáng hậu như hiện nay sẽ gây ra ảnh hưởng hết sức tiêu cực cho sự phát triển kinh tế trong hai thập niên tới tại khắp các khu vực.

Phi Yến

>> Chủng tộc quyết định tốc độ lão hóa?
>> Tìm được cách trì hoãn lão hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.