Sẽ xem xét kỷ luật đối với PGS 'nhận' chạy bằng tiến sĩ

23/08/2014 03:40 GMT+7

Ngày 22.8, ĐH Thái Nguyên có báo cáo xác minh gửi đến Bộ GD-ĐT về việc liên quan đến PGS-TS Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn y học cộng đồng Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên - người bị phản ảnh đã nhận “chạy” bằng tiến sĩ y khoa với giá 200 triệu đồng.

Ông Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên, cho biết: “Kết quả xác minh cho thấy việc PGS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy được bằng tiến sĩ y khoa giá 200 triệu” là có thật. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định việc hướng dẫn nghiên cứu sinh của thầy Hoàn là có tiêu cực”.  Đoàn công tác cũng đã kết luận: “Ông Đàm Khải Hoàn đã có những lời nói, biểu hiện không đúng với đạo đức, tư cách nhà giáo, thầy thuốc, nhà khoa học, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của nhà trường, của ĐH Thái Nguyên, Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. Ông Hoàn cũng đã nhận việc phát ngôn như vậy là không đúng quy định và quy trình về đào tạo tiến sĩ của nhà trường và của ĐH Thái Nguyên…”.

Ông Đặng Kim Vui cho biết thời gian tới đoàn công tác sẽ tiếp tục xác minh vụ việc và thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Hoàn.

Vũ Thơ

>> Xác minh việc phó giáo sư nhận ‘chạy’ bằng tiến sĩ
>> Tạm dừng giảng dạy đối với người nhận “chạy” bằng tiến sĩ y khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.