Richard Clayderman: 'Tôi muốn nghe nhạc Việt'

22/08/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 22.8, huyền thoại piano thế giới Richard Clayderman đã chính thức đặt chân tới Việt Nam trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ.

(TNO) Sáng nay, 22.8, huyền thoại piano thế giới Richard Clayderman đã chính thức đặt chân tới Việt Nam trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ.

Từ 6 giờ sáng, đông đảo người yêu nhạc dương cầm đã có mặt tại sân bay Nội Bài háo hức chờ đón và hô vang tên Richard Clayderman khi ông đặt chân xuống sân bay.

Trải qua chặng đường dài với 12 giờ đồng hồ bay, Richard Clayderman đã thấm mệt nhưng vừa tới Việt Nam ông đã có cuộc giao lưu với báo giới vào lúc 11 giờ 45 phút trưa nay.

Theo kế hoạch, chiều cùng ngày ông sẽ có buổi tập đầu tiên và chính thức biểu diễn, giao lưu với đông đảo công chúng yêu nhạc ở Việt Nam vào đêm ngày mai, 23.8.

Công chúng là "nữ thần âm nhạc"

Trong không gian ấm cúng của khán phòng nhỏ trên phố Ngô Quyền, Richard Clayderman chia sẻ cảm xúc khi đặt chân tới Hà Nội. Với riêng ông, đây là chuyến đi vô cùng đặc biệt, bởi ông đến Việt Nam "bằng tình yêu Hà Nội và tình yêu với nhạc dương cầm dành cho khán giả Việt Nam".

Richard Clayderman
Đông đảo người hâm mộ đã có mặt từ rất sớm ở sân bay Nội Bài để chào đón Richard Clayderman - Ảnh: Nguyễn Tuấn 
Richard Clayderman
Đông đảo phóng viên có mặt tại buổi trò chuyện giao lưu cùng Richard Clayderman vào trưa nay, 22.8 - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Richard Clayderman

Richard Clayderman
Richard Clayderman luôn cười tươi khi chia sẻ cảm xúc về chuyến đi tới Việt Nam và tình yêu với âm nhạc, với piano - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Richard Clayderman
Đi cùng Richard Clayderman sang Việt Nam còn có người quản lý của ông - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Ông lập gia đình khi mới 17 tuổi, ông đã phải làm thêm ở ngân hàng trong thời gian ngắn. Richard Clayderman chia sẻ: “Tôi làm việc để trang trải cuộc sống và cũng để mua nhạc cụ. Đó cũng là cách để tôi đến gần hơn với ước mơ âm nhạc của mình”.

Mỗi lần chơi nhạc, nhấn phím đàn với riêng ông là mỗi lần có cảm xúc khác nhau và luôn khao khát "chơi" hay hơn nữa để vừa lòng những người yêu nhạc. Ông luôn coi công chúng là “nữ thần” trong tình yêu âm nhạc và là nguồn cảm hứng đặc biệt mỗi khi biểu diễn.

“Tôi vui vì những người cùng thế hệ với tôi vẫn nghe nhạc hơn 30 năm qua, vui vì thế hệ trẻ vẫn yêu âm nhạc của tôi và tôi đang cố gắng làm vừa lòng họ”, ông bộc bạch.

Là một người Pháp nhưng ông ít khi uống rượu vang, champagne và hút thuốc trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó có vẻ khó tin? Richard Clayderman trả lời rằng, ông muốn dành trọn thời gian và sức khỏe của mình để cống hiến cho âm nhạc, bởi mỗi lần lưu diễn di chuyển rất nhiều nước, ở các múi giờ khác nhau trong thời gian liên tục và gấp gáp.

Trong suốt buổi trò chuyện ông luôn nở nụ cười tươi, thân thiện. Ông tự nhận mình là một người lãng mạn: “Soi vào trong âm nhạc sẽ có tâm hồn và tinh thần của tôi”. Vậy một người đàn ông hay vắng nhà là việc thú vị hay mạo hiểm? “Mỗi khi đi diễn tôi thấy nhớ nhà lắm. Nhưng điều đó giúp tôi khi trở về nhà cảm thấy rõ hơn giá trị, hạnh phúc gia đình", Richard Clayderman nói.

Khi buồn người ta nghe nhạc của ông, còn khi ông buồn, ông nghe nhạc của ai? “Tôi nghe rất nhiều thể loại nhạc khác nhau. Tôi muốn được nghe nhạc Việt nữa. Lần này chắc chắn tôi sẽ thực hiện điều đó. Tôi sẽ nhờ cô phiên dịch giúp tôi”, Richard Clayderman đáp. 

“Sau chuyến đi này tôi sẽ tìm nhiều đĩa nhạc truyền thống của Việt Nam nghe. Tôi mong muốn được làm điều gì đó để làm cầu nối với âm nhạc của các bạn”, Richard Clayderman cười tươi.

“Richard Clayderman là nhạc sĩ piano hiếm hoi có sức sống xuyên thế hệ với người yêu nhạc Việt Nam. Bởi lẽ đó, chúng tôi muốn mời Richard Clayderman tới Việt Nam để đáp lại tình yêu của công chúng dành cho ông. Có những gia đình mua 6 cặp vé mua cho bố mẹ và con cái họ, thế mới biết sức lôi cuốn và lan tỏa trong âm nhạc của ông như thế nào”, đại diện ban tổ chức tiết lộ về ý tưởng khi mời nghệ sĩ Richard Clayderman.

Vài nét về Richard Clayderman

Richard Clayderman sinh năm 1953 tại Pháp, được mệnh danh là “ông hoàng” piano của nền âm nhạc hiện đại thế giới. Ông đã góp phần “đơn giản hóa” và đại chúng hóa nhạc cổ điển. Nghệ sĩ đã biến những bản nhạc pop đương đại thành những giai điệu piano du dương đầy mê hoặc. Richard Clayderman là người nắm giữ những kỷ lục về lượng tiêu thụ đĩa nhạc trên quy mô toàn cầu, đạt trên 90 triệu CD; trong đó có tới 267 đĩa vàng, 70 đĩa bạch kim.

Nguyễn Tuấn - Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.