Philippines bắt 8 người tống tiền tình dục qua mạng

22/08/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Philippines ngày 22.8 thông báo họ đã bắt giữ 8 thành viên của một băng nhóm bị cáo buộc tống tiền hơn 1.000 người Hồng Kông và Singapore sau khi dụ dỗ họ 'khoe hàng' trước webcam, theo hãng tin AP.

(TNO) Cảnh sát Philippines ngày 22.8 thông báo họ đã bắt giữ 8 thành viên của một băng nhóm bị cáo buộc tống tiền hơn 1.000 người Hồng Kông và Singapore sau khi dụ dỗ họ “khoe hàng” trước webcam, theo hãng tin AP.

>> Phá đường dây tống tiền khiêu dâm quốc tế
>> Lừa tình, tống tiền qua Facebook

 
Ảnh minh họa - Ảnh: Shutterstock

Cuộc bố ráp các địa điểm của băng nhóm trên tại tỉnh miền bắc Bulacan hôm 21.8 diễn ra tiếp sau một chiến dịch được Interpol hỗ trợ vào tháng 4 với kết quả 58 người Philippines bị bắt giữ, và 100 người bị phát hiện liên quan đến đến hoạt động tống tiền trong một cuộc điều tra vào tháng 5. Các nạn nhân đến từ khắp thế giới, bao gồm một thiếu niên Scotland đã tự sát sau khi bị tống tiền.

Năm thiếu niên Philippines được tuyển dụng làm công việc kết bạn và chat với các nạn nhân qua các mạng xã hội bao gồm Facebook đã được chuyển cho các nhân viên xã hội, ông Gilbert Sosa, chỉ huy lực lượng chống tội phạm của cảnh sát Philippines, cho biết.

Các nạn nhân sẽ bị dụ dỗ thực hiện hành vi tình dục qua mạng Skype, được ghi hình và một đường link video được gửi đến tài khoản Facebook của họ nếu họ không chịu trả ít nhất 3.000 USD, ông nói.

Băng nhóm nói trên đã dụ dỗ thành công 700 người Hồng Kông và một số lượng người tương tự ở Singapore trong 2 năm. Chiến dịch mới nhất được thực hiện với sự hợp tác của các văn phòng của Interpol ở Hồng Kông và Singapore.

Trong số những nghi phạm bị bắt giữ, có một phụ nữ được cho là thủ lĩnh của băng nhóm. Các nhà điều tra phát hiện con gái của người này làm chủ 2 chi nhánh chuyển tiền ở Bulacan, nơi nạn nhân được yêu cầu nộp tiền cho băng tội phạm.

Ông Sosa nói các nghi phạm đang phải đối mặt với những lời buộc tội cướp tài sản bằng cách tống tiền và vi phạm luật chống buôn người.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc công khai thông tin 11.000 tội phạm tình dục
>> Thêm một số nước “thiến” tội phạm tình dục
>> Công khai thông tin tội phạm tình dục
>> Đức bị chỉ trích về việc "hoạn" tội phạm tình dục
>> Phá đường dây tội phạm tình dục trẻ em toàn cầu
>> Công khai nhân thân tội phạm tình dục
>> Interpol mạnh tay với tội phạm tình dục
>> Thái Lan truy quét tội phạm tình dục
>> Châu Á - nơi ẩn náu của tội phạm tình dục trẻ em
>> Tội phạm tình dục tăng vào mùa xuân và mùa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.