Ông Obama đi đánh golf ngay sau khi tuyên bố đau lòng vì cái chết của nhà báo Mỹ

22/08/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đang bị dư luận trong nước chỉ trích dữ dội sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông đã đi chơi đánh golf với bạn bè ngay sau khi có bài phát biểu bày tỏ sự đau buồn trước cái chết bi thảm của nhà báo Mỹ James Foley.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đang bị dư luận trong nước chỉ trích dữ dội sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông đã đi chơi đánh golf với bạn bè ngay sau khi có bài phát biểu bày tỏ sự đau buồn trước cái chết bi thảm của nhà báo Mỹ James Foley.


Tổng thống Mỹ Barack Obama tỏ ra đau buồn khi phát biểu về vụ nhà báo James Foley bị cắt đầu hôm 20.8 - Ảnh: AFP

Vào hôm 20.8, vừa dứt cuộc điện thoại chia buồn với cha mẹ Foley, tổng thống Mỹ tham dự ngay một cuộc họp báo để phát biểu với truyền thông về vụ nhà báo Mỹ này bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết, tờ New York Times cho hay.

Trong trạng thái xúc động khác thường, ông Obama tuyên bố mình “tan nát con tim” bởi cuộc hành quyết tàn bạo và thề sẽ “không ngừng” chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan đang đe dọa sẽ giết thêm một phóng viên Mỹ khác, New York Times thuật lại.

Nhưng ngay khi họp báo kết thúc, ông Obama hướng thẳng đến sân golf yêu thích tại đảo Martha’s Vineyard và trông như hoàn toàn cởi bỏ vụ giết người man rợ ra khỏi tâm trí mình, theo tờ báo Mỹ.

Hình ảnh Tổng thống Obama mỉm cười tại sân golf trong khi gia đình Foley đang khóc than người thân của mình đã khiến nhiều người dân Mỹ phẫn nộ.

Ezra Klein, Tổng biên tập trang tin Vox, người thường ủng hộ ông Obama, bình luận trên trang Twitter: “Buổi đánh golf hôm nay đắng nghét”.

Tờ The Daily News (Mỹ) đăng tải trên trang bìa ảnh vị tổng thống cười toét miệng trên một xe chạy trong sân golf cạnh ảnh cha mẹ của nhà báo Foley than khóc con mình với tựa đề “Tổng thống phát bóng trong khi cha mẹ Foley khóc con”.

Cô Jacqueline Reynolds, một người dân Mỹ, bức xúc nói với hãng tin CBS: “Ông ta chẳng hề quan tâm gì. Ông ta là người thiếu lòng trắc ẩn”.

Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra thông cảm với ông Obama. “Tôi thấy ông ấy đã chia buồn rồi. Ông ấy đã làm điều cần làm. Tôi không cho rằng ông ấy cứ phải dành cả cuộc đời cho xã hội”, cô Dana Gilliam, một cư dân trên đảo Coney nói.

Chính quyền Obama vào ngày 21.8 đã tăng cường cho người dân thấy chính quyền đang vào cuộc. Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cam kết sẽ đem lại công lý cho gia đình Foley.

Tuy nhiên, trong khi bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng tư pháp phát biểu, thì ông Obama lại vẫn đang chơi golf, theo hãng tin CBS.

Hoàng Uy

>> Tổ chức Nhà nước Hồi giáo - 'mối đe dọa nguy hiểm nhất' đối với Mỹ
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn gì khi hành quyết phóng viên Mỹ?
>> Chân dung nhà báo Mỹ bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu
>> Các tay súng Hồi giáo cực đoan Iraq âm mưu ‘thánh chiến’ ở Trung Quốc
>> Thêm một nhóm Hồi giáo tuyên bố lập quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.