Mặt trận phải độc lập để nói được tiếng nói của nhân dân

23/08/2014 03:50 GMT+7

Sáng qua, Hội nghị Đoàn chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN lần thứ 15 khóa VII thảo luận các báo cáo và công tác nhân sự Đại hội Mặt trận lần thứ 8. Nhiều ý kiến cho rằng, vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận vừa qua còn mờ nhạt. Báo cáo kiểm điểm cần phân tích, làm rõ vấn đề này để Mặt trận thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội trong nhiệm kỳ tới.

Nguyên Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Lê Truyền góp ý: Cần làm rõ tính độc lập của Mặt trận trong điều kiện Đảng vừa lãnh đạo, vừa là thành viên của Mặt trận. “Tính độc lập không phải là Mặt trận thoát ly sự lãnh đạo của Đảng, mà độc lập để nói được tiếng nói của các tầng lớp nhân dân", ông Truyền nói. Nguyên Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Phạm Thế Duyệt thì cho rằng, điều lệ của Mặt trận nên quy định Ủy ban T.Ư MTTQ VN khóa tới phải có trên 50% người ngoài Đảng tham gia.

Tại hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã giới thiệu ông Nguyễn Thiện Nhân và các phó chủ tịch Vũ Trọng Kim, Lê Bá Trình, Nguyễn Văn Pha, Nguyễn Lam, Bùi Thị Thanh tiếp tục tham gia Ủy ban T.Ư MTTQ VN khóa tới.

Bảo Cầm - Mai Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.