Hành khách Việt Nam trở về từ vùng dịch Ebola hoàn toàn khỏe mạnh

22/08/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp (EOC), Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, đã chính thức thông báo trường hợp hành khách Việt Nam về nước từ Liberia, xin nhập viện cách ly phòng dịch Ebola, khỏe mạnh bình thường và được xuất viện.

>> Một người Việt trở về từ Liberia tự cách ly vì sợ bị Ebola


Hành khách đến từ nước có dịch Ebola bị sốt được đưa vào phòng cách ly theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: Nguyên Mi

Qua theo dõi cách ly 24 giờ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM), anh P.T.H (hành khách Việt Nam trở về từ Liberia, nước đang có dịch Ebola) vẫn trong tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không có bất kỳ biểu hiện triệu chứng nào của bệnh do vi rút Ebola.

Vì vậy, cơ quan chức năng y tế đã quyết định cho anh P.T.H xuất viện sáng nay.

Trước đó, anh P.T.H (29 tuổi, ngụ TP.HCM) là thợ xây dựng, đang làm việc tại Liberia. Khi quốc gia này bùng phát dịch bệnh Ebola, sợ quá, anh về nước qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất hôm 19.8.

Tại sân bay, hành khách đã khai báo với cán bộ kiểm dịch y tế là đang bị viêm họng và sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Khoảng 12 giờ trưa cùng ngày (19.8) hành khách này đã uống thuốc hạ sốt tại sân bay Bangkok trước khi về Việt Nam.

Với yếu tố dịch tể trên, hành khách đã được đưa vào khu vực cách ly tạm thời; được Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM theo dõi thân nhiệt 3 giờ/lần. Sau hơn 10 tiếng theo dõi, hành khách không có sốt và không có triệu chứng nào của bệnh do vi rút Ebola. Vì vậy, anh được cho về nhà, đồng thời để lại thông tin liên lạc cho cơ quan y tế giám sát trong 21 ngày.

Tuy nhiên, lo ngại có thể lây bệnh cho vợ con, nên anh P.T.H đã thuê nhà trọ ở riêng một mình. Đến chiều 20.8, thấy trong người có biểu hiện không được khỏe, vẫn đau họng, anh đã tự đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, xin được cách ly theo dõi, phòng bệnh Ebola.

Nguyên Mi

>> Một hành khách Nigeria 'vượt qua' máy đo thân nhiệt bằng thuốc hạ sốt
>> Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã hết sốt
>> Cách ly hai hành khách bị sốt nhập cảnh vào TP.HCM phòng dịch Ebola 
>> Làm gì khi có ca bệnh Ebola xâm nhập cửa khẩu?
>> Tập huấn phòng chống dịch bệnh Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.