Chuyển trẻ em và người già ra khỏi chùa Bồ Đề

22/08/2014 14:24 GMT+7

(TNO) 19 trẻ em và 13 người già đã được Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội chuyển khỏi chùa Bồ Đề vào sáng 22.8

(TNO) Sáng 22.8, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội chuyển một số trẻ em được nhận nuôi dưỡng ra khỏi chùa Bồ Đề.

Đã có 19 em nhỏ và 13 người già được đưa ra khỏi chùa Bồ Đề, để tới Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật ở Thụy An (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). Trong số này có bé Tâm Anh bị bệnh ly thượng bì bóng nước, sẽ được đưa đi viện để chữa bệnh.

Được biết đây là đợt 1 đưa trẻ em và người già ra khỏi chùa Bồ Đề của Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội. Trẻ em và người già được đưa đi bằng ô tô.

Bắt đầu chuyển trẻ em được nhận nuôi dưỡng khỏi chùa Bồ Đề 1
Xe chở trẻ em ra khỏi chùa Bồ Đề - Ảnh: Nam Anh

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội, tính tới tháng 8.2014, chùa Bồ Đề có nhận nuôi dưỡng 194 người. Trong số này có 135 trẻ em và người già, người tàn tật, 59 người gồm người giúp việc và con cháu của những người giúp việc.

Theo kế hoạch, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội sẽ phối hợp cùng UBND quận Long Biên tiếp tục chuyển toàn bộ số trẻ em, người già, tàn tật, người giúp việc còn lại ra khỏi chùa, tới các Trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố Hà Nội. Dự kiến việc chuyển trẻ em, người già, tàn tật… ra khỏi chùa Bồ Đề sẽ được chia làm 2 - 3 đợt.

Liên quan tới việc đưa trẻ em và người già ra khỏi chùa Bồ Đề, ngày 4.8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), là quản lý khu nhà mở (trông nom trẻ) chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, quê quán xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về hành vi “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”.

Bắt đầu chuyển trẻ em được nhận nuôi dưỡng khỏi chùa Bồ Đề 2
Đợt 1 có 19 trẻ em được chuyển khỏi chùa Bồ Đề - Ảnh: Nam Anh

Theo đó Trang đã bán cháu Cù Nguyên Công là trẻ được chùa Bồ Đề nhận nuôi dưỡng, với giá 35 triệu đồng cho Nguyệt. Tới ngày 12.8, Trang và Nguyệt bị khởi tố, tạm giam 4 tháng. Không lâu sau đó cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã thành lập 4 đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra tình hình nuôi dưỡng trẻ em cùng các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.

Ngày 15.8, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan đã có công văn đề nghị đưa toàn bộ những đối tượng đang nuôi dưỡng tại chùa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Hà Nội.

Hà An

>> Chùa Bồ Đề xin dừng nuôi trẻ em
>> Công bố kết quả thanh tra chùa Bồ Đề
>> Chưa thể kết luận được 11 trẻ trong chùa Bồ Đề 'mất tích' hay không
>> Nhóm thiện nguyện chùa Bồ Đề chưa yên tâm về 11 cháu bé được tìm thấy
>> Khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng 2 kẻ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
>> Đề nghị khởi tố 'bảo mẫu' mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề
>> Chuyển toàn bộ trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề vào trung tâm bảo trợ xã hội
>> Công an Hà Nội điều tra việc 11 cháu bé biến mất ở chùa Bồ Đề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.