Bộ GD-ĐT vẫn muốn biên soạn sách giáo khoa

22/08/2014 02:07 GMT+7

Tại phiên họp Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực diễn ra ngày 20.8, dự thảo Tờ trình về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông vừa được công bố có nhiều thay đổi, bổ sung so với các dự thảo trước. Theo đó, thay vì chỉ có một phương án biên soạn SGK thì dự thảo lần này đưa ra 2 phương án khác nhau.

Phương án 1 là Bộ GD-ĐT chủ động tổ chức biên soạn đầy đủ một bộ SGK. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân biên soạn các bộ SGK hoặc các cuốn SGK khác, nhất là SGK cho các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Phương án 2, khuyến khích các tổ chức, cá nhân biên soạn SGK; Bộ GD-ĐT chỉ tổ chức biên soạn những SGK mà các tổ chức, cá nhân không đăng ký biên soạn. Tuy nhiên, Ban soạn thảo đề án cũng nêu rõ quan điểm nghiêng về phương án 1 vì có ưu điểm, Bộ GD-ĐT chủ động có SGK trong quá trình chỉ đạo triển khai áp dụng chương trình mới.

Trước đó, trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận bày tỏ nghiêng về phương án Bộ sẽ không biên soạn SGK khi đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Tuệ Nguyễn

>> Nên xã hội hóa việc làm sách giáo khoa
>> Huy động xã hội viết sách giáo khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.