Bà mẹ mang thai... 38 năm

22/08/2014 21:06 GMT+7

(TNO) Mới đây, các bác sĩ ở Ấn Độ đã sốc nặng khi phát hiện một bộ xương em bé nằm trong tử cung của một phụ nữ gần 4 thập niên.

(TNO) Mới đây, các bác sĩ ở Ấn Độ đã sốc nặng khi phát hiện một bộ xương em bé nằm trong tử cung của một phụ nữ gần 4 thập niên.

Theo New York Daily News, năm 1978, lúc đó Jyoti Kumar, ở Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ được 24 tuổi và cô dính bầu.

Lúc đi khám, nghe bác sĩ nói cái thai đang phát triển ngoài tử cung, buộc phải bỏ đi. Sợ đau, Pradesh trốn khỏi bệnh viện và một thời gian sau cô không còn cảm thấy khó chịu nữa nên tin rằng cái thai đã tự hủy.

Tuy nhiên, hơn 30 năm sau, những cơn đau bụng bắt đầu hành hạ Pradesh kèm theo những vấn đề tiết niệu cùng những trận sốt tơi bời. Khi hết sức chịu đựng, Pradesh đến bệnh viện kiểm tra, lúc này cô đã 62 tuổi.

Tại đây, Pradesh bàng hoàng khi nghe bác sĩ tuyên bố bụng cô vẫn còn mang đứa con chưa được sinh ra.    

Tiến sĩ Mohammed Yunus Shah, một trong những thành viên của nhóm phẫu thuật cho biết: “Lúc đầu, các bác sĩ nghi Pradesh bị ung thư vì họ phát hiện một khối u phía dưới bên phải bụng cô. Tuy nhiên, sau khi chụp CT và MRI mọi chuyện vỡ lẽ. Một bộ xương em bé đã hóa thạch nằm trong bụng Pradesh”.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Shah đã loại bỏ túi vôi hóa chứa bộ xương nằm giữa tử cung, ruột và bàng quang của Pradesh. Các bác sĩ tin rằng đây là trường hợp mang thai dài nhất thế giới bởi thời gian bộ xương em bé trú ngụ trong cơ thể người mẹ kéo dài đến 38 năm.

C.Nhung

>> Cụ bà 76 tuổi mang thai đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.