Thi tuyển vào Cục Quản lý cạnh tranh: Chuyên viên hợp đồng có lợi thế (!)

21/08/2014 01:37 GMT+7

Ngày 20.8, trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc đại biểu Quốc hội Nguyễn Sĩ Cương chuyển đơn phản ánh của công dân về việc có biểu hiện sai phạm trong kỳ thi tuyển công chức vào Cục Quản lý cạnh tranh ở Bộ Công thương, một quan chức cấp vụ của Bộ này cho biết, Bộ chưa nhận được văn bản, đơn thư phản ánh về việc này mà đơn thư trên được gửi qua Bộ Nội vụ.

Quan chức này cho biết sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ khi có yêu cầu và báo cáo với lãnh đạo Bộ Công thương để kiểm tra, nếu phát hiện có việc làm trái quy định trong việc thi tuyển sẽ xử lý nghiêm như vụ việc làm lộ đề thi ở Cục Quản lý thị trường trước đó.

Tuy nhiên, quan chức này lại cho rằng những thí sinh là chuyên viên đang làm hợp đồng tại Cục Quản lý cạnh tranh, khi thi tuyển cũng có lợi thế hơn các thí sinh khác do đã am hiểu công việc (!). Nhưng theo đơn thư do đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, nguyên Chánh thanh tra Bộ Nội vụ chuyển cho Bộ Nội vụ, trong đợt thi tuyển công chức tháng 7.2013, Cục Quản lý cạnh tranh được tuyển 6 chỉ tiêu, nhưng kết quả 9 người trúng tuyển. Đáng chú ý 100% nhân viên hợp đồng của cục đều... đỗ. Trong đó, theo đơn thư phản ánh, hầu hết người trúng tuyển là con, cháu cán bộ của Cục Quản lý cạnh tranh hoặc con em cán bộ trong ngành công thương. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng thi tuyển cán bộ công chức không công bằng ở các cục, vụ trong ngành công thương.

M.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.