Sự thật về 'kho báu' chứa 1,5 tấn vàng ở Đồng Tháp

21/08/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Thông tin phía sau nhà vợ chồng ông Bùi Văn Bé, Trần Thị Đúng (ngụ ấp Tân Lộc, xã Tân Thành, H.Lai Vung, Đồng Tháp) có 1,5 tấn vàng chỉ là tin đồn.

(TNO) Thông tin phía sau nhà vợ chồng ông Bùi Văn Bé, Trần Thị Đúng (ngụ ấp Tân Lộc, xã Tân Thành, H.Lai Vung, Đồng Tháp) có 1,5 tấn vàng chỉ là tin đồn.

 
Ông Bé từ chối tiếp xúc với phóng viên báo chí vì có nhiều tờ báo sau khi đến thu thập thông tin đã đẩy vụ việc lên quá mức

Ngày 21.8, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết như trên dựa vào kết luận của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh.

Bà Trần Thị Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND H.Lai Vung, UBND xã Tân Thành tuyền truyền cho người dân hiểu sự thật kho báu chỉ là tin đồn. Đồng thời UBND tỉnh cũng từ chối cấp giấy phép cho Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam trong việc đề xuất tỉnh cho phép khảo sát khu vực nhà ông Bé.

Trước đó ngày 13.8, UBND H.Lai Vung đã phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Đồng Tháp kết hợp lập đoàn khảo sát, xác minh. Đoàn đã làm rõ, vùng này không có lăng mộ hay di tích nào bị chôn vùi nên chuyện có kho vàng giấu trong thùng cây bị chôn vùi là không có cơ sở.


Cổng rào nhà ông Bé lúc nào cũng luôn khép kín nhằm hạn chế tiếp xúc với những người hiếu kỳ


Ông Bé chỉ chịu tiếp xúc với khách sau khi công an địa phương kiểm tra giấy tờ và xác định người đến nhà ông là phóng viên 

 
Vị trí được cho là có "kho báu" nay được rào kín bằng lưới B40

Tin, ảnh: Thanh Dũng

>> Kho báu hoàng gia trong lăng Lưu Phì
>> Con tàu bị nguyền rủa và kho báu mất tích
>> Đào được kho báu 10 triệu USD
>> Truy tố 3 bị can trong vụ án 'kho báu Hoa Mai hội
>> Thực hư kho báu ngàn tấn vàng ở Bảy Núi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.