Philippines bắt hơn 50 người Trung Quốc làm việc bất hợp pháp

21/08/2014 12:59 GMT+7

(TNO) Hơn 50 người Trung Quốc sẽ bị buộc tội làm việc bất hợp pháp ở Philippines, sau khi họ bị bắt giữ trong các cuộc bố ráp của nhà chức trách.

(TNO) Tờ South China Morning Post ngày 21.8 đưa tin hơn 50 người Trung Quốc sẽ bị buộc tội làm việc bất hợp pháp ở Philippines, sau khi họ bị bắt giữ trong các cuộc bố ráp của nhà chức trách.

Phát ngôn viên Cục Di trú Philippines Elaine Tan cho biết các nghi phạm đang làm việc bằng thị thực du lịch.

Những người Trung Quốc bị bắt giữ hôm 19.8 trong 3 cuộc bố ráp riêng lẻ do cơ quan trên thực thiện trong và ngoài thủ đô Manila. 29 người Trung Quốc đang làm việc tại một doanh nghiệp bán lẻ ở Manila, trong khi những người còn lại làm công nhân xây dựng ở các thành phố Quezon và Malabon thuộc Vùng đô thị Manila.

Bà Tan phủ nhận các vụ bắt giữ trên có liên quan đến tình trạng căng thẳng tăng cao giữa Philippines và Trung Quốc do tranh chấp chủ quyền ở biển Đông. Nữ phát ngôn viên khẳng định cuộc điều tra là một phần công việc bình thường của Cục Di trú.

“Nó không có liên quan gì đến căng thẳng với Trung Quốc. Đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chúng tôi đang liên hệ với lãnh sự (Trung Quốc) về giấy tờ của các công dân của họ”, bà tuyên bố.

Phát ngôn viên Tan nói rằng nếu một công dân nước ngoài không xuất trình bất kỳ giấy tờ nào bổ trợ cho việc làm của mình, người đó sẽ bị buộc tội và cuối cùng sẽ bị trục xuất. Quy trình này có thể kéo dài ít nhất 1 tháng.

Bà Tan nói Cục Di trú hành động theo tin báo nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 20.8, Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila cho biết họ đã cử người đến thăm các công dân bị bắt giữ và yêu cầu chính quyền Philippines đối xử công bằng với họ.

Trùng Quang

>> Khởi tố vụ bắt giữ người trái luật
>> Khởi tố, bắt giam 6 nghi can bắt giữ người trái phép
>> Bắt giữ người đòi trả nợ
>> Bắt giữ người vợ sát hại chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.