Mất dấu vết 2 cá thể nghi là bò tót ở Phú Yên

21/08/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Ngày 21.8, ông Vũ Công Tâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, gần tháng nay không thấy 2 cá thể bò mà người dân nghi ngờ là bò tót xuống cắn phá hoa màu ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1 vào ban đêm nữa.

(TNO) Ngày 21.8, ông Vũ Công Tâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, gần tháng nay không thấy 2 cá thể bò mà người dân nghi ngờ là bò tót xuống cắn phá hoa màu ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1 vào ban đêm nữa.


Cá thể nghi là bò tót được PV Thanh Niên Online mật phục suốt 3 đêm mới ghi được hình
 

Trong 4 năm qua, khi trời hạn hán thì bò xuất hiện kiếm ăn quanh khu vực thôn Đồng Hội. Nhưng khi trời mưa, các con suối trong rừng có nước, chúng quay trở lại rừng sống.

Trước đó, người dân phản ánh, từ đầu tháng 5.2014 tại thôn Đồng Hội xuất hiện 2 con bò mà người dân và chính quyền ở đây cho rằng đó là bò tót, về phá hoại hoa màu.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã lấy mẫu vật lông, phân của cá thể bò này, sau đó UBND tỉnh Phú Yên gửi công văn đề nghị Cục Kiểm lâm Việt Nam và các đơn vị liên quan thu nhận mẫu vật để giám định, hướng dẫn chuyên môn, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng của tỉnh có cơ sở thực hiện việc bảo vệ nếu đúng là bò tót.

Tuy nhiên đến nay, các mẫu vật này vẫn còn lưu giữ tại Chi cục Kiểm lâm Phú Yên vì Cục Kiểm lâm Việt Nam chưa tiếp nhận.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Theo dấu bò tót
>> Bò tót xuất hiện ở Phú Yên
>> Bò tót tấn công người dân đã chết
>> Bảo tồn tại chỗ cá thể bò tót quý hiếm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.