Lợi ích của việc làm sạch ruột già

21/08/2014 08:37 GMT+7

(TNO) Làm sạch ruột già giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

(TNO) Làm sạch ruột già giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, theo Myhealthtip. Dưới đây là những lợi ích chính của việc làm sạch ruột già:


Với sự giúp đỡ của ruột già, việc giảm cân trở nên thuận lợi hơn - Ảnh: Shutterstock

Hoàn thiện hệ thống tiêu hóa

Khi đại tràng được làm sạch, nó đẩy các chất thải không tiêu hóa được ra ngoài, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Ngăn ngừa táo bón

Táo bón khiến các chất thải lưu lại lâu hơn trong cơ thể. Khi ruột già được làm sạch, quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, từ đó góp phần ngăn ngừa chứng táo bón

Tăng năng lượng

Khi độc tố thoát hết ra ngoài, cơ thể sẽ cảm thấy nhẹ nhàng. Năng lượng bắt đầu tập trung lại để tống khứ các chất thải ra khỏi ruột cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. 

Tăng cường sự hấp thu các vitamin và chất dinh dưỡng

Khi đại tràng được làm sạch, nó cho phép các chất dinh dưỡng hấp thụ vào máu hiệu quả hơn.

Cải thiện sự tập trung

Lượng vitamin và các chất dinh dưỡng khác được hấp thụ hiệu quả thông qua chế độ ăn uống lành mạnh. Cơ thể được bổ sung đầy đủ những dưỡng chất quan trọng góp phần làm tăng khả năng tập trung.  

Giảm cân

Với sự giúp đỡ của ruột già, việc giảm cân trở nên thuận lợi hơn. Theo các chuyên gia, khi ruột già được làm sạch, người ta có thể mất tối đa 20 kg trong một tháng.

Giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Hầu hết các độc tố chúng ta ăn, hít thở hoặc uống được hấp thụ và xử lý bởi hệ thống tiêu hóa bao gồm cả gan. Chúng cần được đào thải ra khỏi đại tràng và gan càng nhanh càng tốt, và đây chính là yếu tố góp phần làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Tăng khả năng sinh sản

Khi chất xơ được hấp thụ thông qua chế độ ăn những thực phẩm lành mạnh, ruột già được làm sạch thường xuyên hơn. Điều này giúp tống khứ những độc tố và hóa chất gây hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng và trứng ra.

Cải thiện cảm giác hạnh phúc

Khi đại tràng loại bỏ các độc tố và chất thải ra ngoài, sức khỏe được cải thiện, từ đó cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái tràn ngập cơ thể. 

Đẹp da

Làm sạch ruột già là yếu tố quan trọng góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể và mang lại sự tươi tắn cho da. Khi các tạp chất được loại bỏ khỏi cơ thể, làn da trông sẽ khỏe mạnh hơn. Nếu đại tràng bị trục trặc, bạn có thể sẽ gặp các vấn đề liên quan đến tiêu hóa cùng nhiều bệnh khác.

Ngọc Khuê

>> Đừng để ruột già mau bị... già
>> Táo bón dài ngày làm vỡ ruột già
>> Ngừa ung thư đại tràng
>> Giảm viêm loét đại tràng
>> Thực phẩm hạn chế khi bị viêm loét đại tràng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.