Giang hồ làng hỗn chiến

21/08/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Chiều 21.8, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 9 bị cáo ở H.Hòa Vang tổng cộng gần 37 năm tù cho các tội danh giết người, cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

(TNO) Chiều 21.8, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt 9 bị cáo ở H.Hòa Vang tổng cộng gần 37 năm tù cho các tội danh giết người, cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Theo đó, Trịnh Võ Tàu và Trần Quốc Thành (cùng 26 tuổi) cùng lãnh 10 năm 6 tháng tù về tội giết người, chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Nguyễn Long lãnh 3 năm 3 tháng tù; Nguyễn Đức Lực lãnh 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đức Đồng, Phan Đình Minh và Phan Công Để cùng lãnh 2 năm 6 tháng tù cùng về tội chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Nguyễn Bá Việt lãnh 13 tháng 5 ngày tù về tội cố ý gây thương tích và được trả tự do ngay tại tòa vì thời gian tạm giam đã bằng với thời gian thụ án.

Thái Văn Vi (21 tuổi) lãnh 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, ngày 29.3.2013 Long, Việt đánh nhau với Vi trong quán nhậu ngã 3 QL14B - đường tránh nam Hải Vân.

Hôm sau bị Vi gọi điện thách thức, Long cầu cứu Tàu cùng đồng bọn mang 3 mã tấu truy đuổi nhóm của Vi.

Ngày 31.3, Tàu và Vi lại hẹn chém nhau vào buổi tối nhưng trưa cùng ngày hai băng nhóm gặp nhau trong đám cưới liền bỏ về chuẩn bị hung khí.


Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án

Sau đó, Tàu gọi Thành, Long, Đồng, Lực, Minh, Việt, Để mang mã tấu qua nhà Nguyễn Hữu Tín (27 tuổi), nơi Vi cùng 6 đồng bọn đang uống rượu chờ nhóm của Tàu.

Đến nơi, Tàu, Thành, Long, Minh, Để mỗi người cầm một mã tấu xông vào khiến nhóm của Vi bỏ chạy, chỉ còn lại Vi, Tín cầm rựa đánh nhau với nhóm của Tàu.

Hậu quả, Thành chém Tín thương tích 15%, còn Vi truy đuổi bắt được và tưới xăng lên người Minh định thiêu sống nhưng bị người dân can ngăn kịp thời.

Phát hiện vụ việc, anh Lâm Văn Cư (52 tuổi), Công an viên xã Hòa Nhơn cùng cháu ruột là Lâm Văn Biền (27 tuổi) can ngăn liền bị nhóm Tàu tấn công. Biền bị Thành cầm mã tấu cứa ngang cổ, gây thương tích 20%. Tuy nhiên sau đó cả làng đã kéo ra hỗ trợ, đánh đuổi nhóm giang hồ, bắt giữ được một số người.

 Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Kẻ giết người tình bằng 15 nhát dao lãnh án tù chung thân
>> Trả hồ sơ vụ giết người còn nhiều uẩn khúc
>> Xét xử vụ án giết người liên quan 7 thanh niên bị bắt oan
>> Giết người tình rồi vứt xác xuống ao
>> Bắt kẻ giết người tình, cướp tài sản
>> Phó ban tổ chức quận ủy bị điều tra về hành vi giết người
>> Trả hồ sơ vụ giết người trước quán bar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.