Đề phòng chồng... yêu trai

22/08/2014 09:00 GMT+7

“Thời buổi này chẳng biết đâu mà lần, cứ tưởng chỉ cần đề phòng gái trẻ đẹp xung quanh chồng là xong, ai ngờ lại còn phải đề phòng cả bạn trai của chồng nữa” - chị đồng nghiệp buông lời đầy cám cảnh.

>> Đề phòng lệch giới tính ở trẻ

Đề phòng chồng... yêu trai d 
Minh họa: DAD

Cảnh giác

Chị em trong văn phòng nơi Trang làm việc đang sôi lên vì bộ phim truyền hình Philippines Người tình của chồng tôi. Phim hấp dẫn thôi không nói, đằng này lại có những hai trai đẹp lồng lộng, và khổ nỗi  “chúng nó lại yêu nhau” một cách éo le bởi một chàng đã có vợ, mà vợ cực xinh. Cứ đến giờ ăn trưa là chuyện tình của các nhân vật chính được bàn tán sôi nổi theo diễn biến của phim. Một số chị nhân đó kể lại những chuyện “tình trai” éo le không kém ngoài đời mà họ từng nghe nói hay chứng kiến.

Một cô vợ đang sống hạnh phúc bỗng rơi vào vực thẳm khi phát hiện nơi chồng hay đến tập thể hình cũng là điểm hò hẹn của anh này với một trai trẻ đẹp; một cô khác hoang mang khi phát hiện trong máy tính chồng vô số hình ảnh và phim “sex” mà lại toàn là đàn ông “quan hệ” với đàn ông. Cô khác nữa điên đầu chưa biết xử lý ra sao khi chồng thú nhận số tiền thâm hụt trong tài khoản không phải là đem “cho gái” như vợ buộc tội, mà là để giúp đỡ một cậu đồng nghiệp trẻ mới vào cơ quan gặp hoàn cảnh khó khăn...

“Thà là họ giấu giấu diếm diếm làm mình nghi ngờ còn lần ra manh mối, đằng này họ chả cần che đậy mới khó phát hiện” - một chị thở dài. “Mà này, đừng tưởng đồng tính nam toàn mấy cậu ẻo lả như con gái nhé, nhiều ông cực kỳ men-lì cũng đồng tính đấy” - chị khác phổ biến kinh nghiệm.

Trang đâm lo thực sự. Từ hồi cưới đến nay cô vẫn yên tâm vì chồng chưa hề có biểu hiện “ngoài luồng” với cô gái nào, nhưng giờ cô tự trách mình đã không đề cao cảnh giác với những mối bạn trai xung quanh chồng.

Xem nào... Cái cậu trắng trẻo, cao ráo hay đứng với chồng trong các giải tennis phong trào mà chồng vẫn khen là đánh cặp ăn ý? Cái cậu tóc dài như nghệ sĩ, tối nào chồng uống say cũng “kè” anh về tận nhà rồi mới chịu về? Hay cậu cứ được chồng khen “chu đáo” vì thỉnh thoảng buổi trưa lại tình nguyện đi mua cơm hộp kèm 1 ly cà phê cho chồng?

Tăng cường quản lý

Từ đó, Trang bắt đầu để mắt tới chồng hơn. Cô nằng nặc đòi cùng chồng đi tập tennis để “khi nào có giải đôi nam nữ thì em đứng cặp với anh”, dù ra sân cô chẳng tập mấy mà chỉ lo “rà soát” các đối tượng nam khả nghi.

Chồng đi nhậu cô cũng đòi đi theo, trong bàn toàn đàn ông, dù chẳng nói được chuyện gì nhưng cô cũng ngồi kế bên rót bia, ôm vai bá cổ chồng để “khẳng định chủ quyền”. Buổi trưa cô nhất định bắt chồng đến chở mình đi ăn trưa, lúc nào bận không đi ăn chung được thì cô tự tay đi mua cơm hộp và cà phê gửi cho chồng... Thế vẫn chưa đủ, tất cả những hoạt động đó đều được cô chụp hình rồi đều đặn hằng ngày đưa lên Facebook của cô và “tag” chồng vào với những lời lẽ đầy yêu thương hạnh phúc. Sau đó, cô âm thầm sàng lọc còm, còm nào của phái nam mà có hơi hướng thân mật một chút là cô xuất hiện, nửa đùa nửa thật lên tiếng “chấn chỉnh” liền...

Đang say sưa cho rằng mình đã hành động cao tay, buổi tối nọ Trang sững lại khi không thể post ảnh lên “tường” Facebook chồng như trước nữa bởi chức năng này đã bị anh khóa. Cô tức tốc dựng chồng dậy hỏi cho ra lẽ. “Anh không thích trang cá nhân của mình bị em dội bom mỗi ngày như thế” - anh bực bội - “Hình gia đình đưa lên Facebook có gì sai nào? À... em hiểu rồi... vì cô nào... à không... chàng nào không thích những hình ảnh đó chứ gì!” - cố trấn tĩnh, Trang hạ giọng mát mẻ. Câu nói đó lại làm anh chồng lồng lên như đụng phải lửa. “Này, cô thôi mấy trò vớ vẩn đó đi. Tại cô mà cả cơ quan đang đồn ầm lên rằng tôi là gay nên vợ mới phải lo canh chừng mấy thằng bạn trai đấy!”.

Trang điếng người, không biết nên cười hay nên mếu.

Xuyên Vân

>> Người đồng tính, chuyển giới vẫn còn bị kỳ thị
>> Bạn thân tôi là người đồng tính
>> Đồng tính cũng là những con người viết hoa
>> Ellen Page: 'Tôi là người đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.