Ca sĩ Khánh Loan tri ân nhạc sĩ Phạm Duy

21/08/2014 17:32 GMT+7

(TNO) Là một trong những giọng ca trẻ may mắn nhận được sự chỉ bảo từ nhạc sĩ Phạm Duy vào những năm cuối đời, ca sĩ Khánh Loan vừa ra mắt album Tình yêu tỏa sáng trong đó có hai ca khúc của cố nhạc sĩ tài hoa này là Hẹn hò và Nghìn trùng xa cách.

(TNO) Là một trong những giọng ca trẻ may mắn nhận được sự chỉ bảo từ nhạc sĩ Phạm Duy vào những năm cuối đời, ca sĩ Khánh Loan vừa ra mắt album Tình yêu tỏa sáng trong đó có hai ca khúc của cố nhạc sĩ tài hoa này là Hẹn hòNghìn trùng xa cách.

>> Sol vàng: Ý Lan nức nở quỳ trên sân khấu hát nhạc Phạm Duy
>> Đêm nhạc Phạm Duy tại Đà Nẵng


Khánh Loan chia sẻ trong buổi họp báo. Đảm nhận vai trò MC là người đẹp Giáng My

Album Tình yêu tỏa sáng gồm 19 ca khúc, với những bài từng giúp tên tuổi Khánh Loan đến gần hơn với khán giả và một số ca khúc mới được xâu chuỗi theo hình thức liên khúc với sự tham gia góp giọng của các khách mời Như Ý, Lâm Vũ và Quách Tuấn Du.

Mặc dù phát hành album với mong muốn gần gũi hơn với khán giả trẻ nhưng Khánh Loan vẫn dành sự trân trọng và chỗ đứng đặc biệt cho hai ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy là Hẹn hòNghìn trùng xa cách trong album này.

Khánh Loan cho biết cô cảm thấy mình rất may mắn vì đã nhận được sự chỉ bảo của nhạc sĩ Phạm Duy khi ông từ hải ngoại về sống tại TP.HCM vào những năm cuối đời. Trong những lần gặp gỡ vị nhạc sĩ tài hoa tại nhà riêng, cô lại được ông chỉ dẫn tận tình về cách hát, cách diễn xuất trong bài hát và còn khuyến khích cô hát nhạc của mình.

"Điều khiến tôi tiếc nuối nhất là khi hai ca khúc này hoàn thành thì ông đã không còn trên cõi đời này nữa. Khi thu âm ca khúc này, tôi vẫn có cảm giác như ông trở về...", Khánh Loan nói. 


Khánh Loan thể hiện ca khúc Nghìn trùng xa cách trong buổi họp báo

Ca sĩ Khánh Loan xuất thân từ Trung tâm Ca nhạc nhẹ Sài Gòn. Cô từng phát hành các album Dĩ vãng nhạt nhòa, Bắt đầu lại thôi - Niềm mơ ước trong đời… Tuy nhiên, những năm gần đây, cô hầu như vắng bóng khỏi các sân khấu ca nhạc.

"Sự bão hòa của làng nhạc Việt đôi lúc khiến Loan… chùn chân. Quan trọng nhất là căn bệnh của ba phải nằm ở nhà suốt một thời gian dài. Nhìn mẹ tảo tần sớm hôm để chăm sóc cho ba, Loan muốn thật gần với ba mẹ. Ngày ba mất, hơn ai hết Loan biết mình cần phải trở lại để làm một điều gì đó cho ba vui. Và Loan quyết định trở lại sân khấu ca nhạc với một tình yêu mạnh mẽ hơn bao giờ hết", Khánh Loan tâm sự trong buổi họp báo diễn ra vào sáng 21.8 tại TP.HCM.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy
>> Đêm nhạc Nhớ Phạm Duy
>> Thêm gần 50 ca khúc của Phạm Duy được phép phổ biến
>> Quang Dũng ra mắt đĩa than 'Tình ca Phạm Duy
>> Đang hát nhạc Phạm Duy, Hồng Hạnh lao vào "cánh gà" vì sợ... ngất xỉu
>> Tình ca" Phạm Duy trở lại
>> Kỳ 2: Hơn 1.000 ca khúc nhạc Phạm Duy ai sở hữu?
>> Hoãn đêm nhạc Tình ca Phạm Duy
>> Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy
>> Rắc rối chuyện thừa kế di sản nhạc Phạm Duy
>> Phạm Duy - "Nghìn trùng xa cách
>> Quang Dũng và "Tình ca Phạm Duy
>> Nhạc sĩ Phạm Duy: Tâm nguyện cuối đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.