Ca khúc ‘Loca’ của Shakira bị tòa tuyên 'đạo nhạc'

21/08/2014 15:04 GMT+7

(TNO) Tòa án liên bang Manhattan, New York (Mỹ) đã phán quyết ca khúc Loca bản tiếng Tây Ban Nha của nữ ca sĩ Shakira là sao chép.

(TNO) Theo Reuters ngày 20.8, tòa án liên bang Manhattan, New York (Mỹ) ngày 19.8 (giờ địa phương) đã phán quyết ca khúc Loca bản tiếng Tây Ban Nha của nữ ca sĩ Shakira là sao chép từ ca khúc Loca con su Tiguere của nhạc sĩ người Dominica Ramon Arias Vasquez.

 
Shakira trong lễ trao giải Billboard Music Award tháng 5.2014 - Ảnh: Reuters

Thẩm phán Alvin Hellerstein của tòa án Manhattan cũng bác bỏ cáo buộc phiên bản tiếng Anh của ca khúc Loca vi phạm bản quyền, với lý do thiếu bằng chứng.

Vụ kiện đã kéo dài 2 năm. Nguyên đơn của vụ kiện là công ty Mayimba Music, nơi giữ bản quyền các sáng tác của nhạc sĩ Ramon Arias Vasquez. Bị đơn là hãng Sony Corp of America và nhiều đơn vị phân phối của Sony.

Tuy nhiên, tòa án quyết định chỉ 2 đơn vị trong số đó phải chịu trách nhiệm là Sony/ATV Latin và Sony/ATV Discos.

Vụ kiện đang đi vào giai đoạn tiếp theo là xác định thiệt hại của công ty Mayimba Music và ban hành lệnh cấm sử dụng vĩnh viễn ca khúc Loca đối với hãng Sony. Luật sư của Sony từ chối đưa ra bình luận.

Loca là ca khúc đình đám của Shakira trong năm 2010, dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Latin Songs. Ca khúc này đã bán được hơn 5 triệu bản trên toàn thế giới.

Nhật Hằng

>> Shakira sẽ rời The Voice sau mùa thứ 4
>> Ca sĩ Shakira sinh con trai
>> Shakira thay Aguilera làm giám khảo The Voice
>> Shakira mang bầu là "tin vịt
>> Siri gặp rắc rối về bản quyền
>> Beastie Boys thắng kiện 1,7 triệu USD tiền bản quyền
>> Khe hở luật dung dưỡng vi phạm bản quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.