Âm mưu khủng bố của IS ở Malaysia

21/08/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Các tay súng ở Malaysia trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mua vật liệu chế tạo bom nhằm âm mưu tấn công các quán bar và nhà máy bia Carlsberg gần thủ đô Kuala Lumpur.

(TNO) Các tay súng ở Malaysia trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mua vật liệu chế tạo bom nhằm âm mưu tấn công các quán bar và nhà máy bia Carlsberg gần thủ đô Kuala Lumpur.

m mưu này, chỉ mới ở giai đoạn bàn thảo, là lần đầu tiên các tay súng cực đoan Đông Nam Á trung thành với IS gia tăng hoạt động nhằm tiến hành các cuộc tấn công lớn, Reuters dẫn lời ông Ayob Khan Mydin, Phó giám đốc đơn vị Cảnh sát chống khủng bố Malaysia, ngày 20.8 cho biết.

Ông Mydin bày tỏ lo ngại IS sẽ bành trướng ở Malaysia và các quốc gia Đông Nam Á khác.

Theo ông Mydin, một nhóm tay súng 19 người đã mua vật liệu chế tạo bom và bàn thảo âm mưu tấn công các quán bar và nhà máy bia Carlsberg. Trong số 19 người bị bắt giữ trên, có 12 nghi phạm đã được trả tự do vì thiếu chứng cứ.

Rượu bia bị cấm trong luật Hồi giáo, nhưng lại được bày bán rộng rãi ở Malaysia, đất nước tập trung nhiều người theo đạo Hồi, theo Reuters.

Chi nhánh của hãng bia Đan Mạch Carlsberg ở Malaysia cho biết họ sẽ có những biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh các nhà máy và nhân viên.

Được biết, các tay súng IS thời gian qua đã tiến hành hàng loạt vụ khủng bố, giết dân thường, tấn công và chiếm giữ nhiều khu vực ở khắp Iraq, khiến hàng chục ngàn người hoảng loạn di tản, theo AFP.

Mới đây, IS đăng tải một đoạn video man rợ quay lại cảnh cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley (40 tuổi) làm chấn động dư luận thế giới, một động thái được cho là nhằm trả đũa các cuộc không kích của Mỹ ở Iraq nhắm vào IS.

Phúc Duy

>> Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn gì khi hành quyết phóng viên Mỹ?
>> The New York Times: Nhà báo James Foley bị hành quyết do Mỹ không trả tiền chuộc
>> Anh truy lùng kẻ hành quyết phóng viên Mỹ
>> Thế giới phẫn nộ với video cắt đầu nhà báo Mỹ
>> Chân dung nhà báo Mỹ bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu
>> ISIL chặt đầu nhà báo Mỹ
>> Phóng viên Mỹ bị ISIL hành quyết tại Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.