Xét xử vợ chồng siêu lừa: Nghe đề nghị mức án, vợ ngất xỉu

20/08/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Chiều 20.8, TAND TP.Đà Nẵng tạm hoãn phiên xét xử vợ chồng siêu lừa đảo Nguyễn Đắc Linh (50 tuổi, quê quán Thừa Thiên-Huế) và Phạm Đinh Mỵ My (43 tuổi, cùng trú 59 Thanh Sơn, phường Thanh Bình, TP.Đà Nẵng) do bị cáo ngất xỉu khi vừa nghe đề nghị mức án.

>> Truy tố vợ chồng siêu lừa đảo

 
Bị cáo My (bên phải) khóc ngay từ khi mở đầu phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2011, Linh lập và làm giám đốc Công ty TNHH Thanh Niên, đến năm 2012 thì bổ nhiệm My làm giám đốc nhưng thực tế Linh vẫn điều hành mọi việc.

Từ năm 2008, My thấy làm ăn thua lỗ nên đã khuyên chồng dừng đầu tư kinh doanh nhưng Linh không nghe mà quyết tâm cầm cố nhà của mình và cha mẹ, đồng thời vay lãi suất cao để thực hiện dự án sản xuất đèn điện tử LED dẫn đến mất khả năng trả nợ. 

Từ đó, hai vợ chồng bắt đầu rơi vào vòng xoáy lừa vay người này trả người kia, ban đầu Linh, My vay ngắn ngày, trả lãi cao đúng hạn rồi từ từ vay số tiền lớn dần. Tổng cộng họ đã lừa 8 vụ của 8 cá nhân và 1 công ty với số tiền gần 44,3 tỉ đồng; trong đó, My tham gia lừa chiếm đoạt hơn 24,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, Linh còn ký hợp đồng với Công ty CP Tơ Viêng và Công ty CP Sản xuất nhôm đồng Phước Kiều thi công hạng mục chiếu sáng Khu tái định cư nam cầu Cẩm Lệ và lô hàng chóa đèn điện, nhưng hiện vẫn còn nợ 2 đơn vị này gần 1,3 tỉ đồng.

Thủ đoạn của Linh, My là làm giả công nợ hàng chục tỉ đồng chờ thanh toán các công trình lớn để dụ nạn nhân cho mượn tiền, lừa bán nhà, nhận vay hộ tiền rồi chiếm đoạt khi ngân hàng giải ngân… 

Trong suốt phiên tòa, My đã khóc ngất nhiều lần khiến Hội đồng xét xử phải động viên bị cáo.

Cho đến cuối giờ chiều nay 20.8, khi nghe đại diện Viện KSND đề nghị mức án tù chung thân đối với chồng là Nguyễn Đắc Linh, My đã ngất xỉu khiến Hội đồng xét xử phải tạm hoãn phiên tòa.

Sáng mai (21.8), phiên tòa sẽ tiếp tục.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Điều tra hai kẻ mạo danh cảnh sát để lừa đảo
>> Bắt tạm giam chủ hụi lừa đảo hơn 11 tỉ đồng
>> Điều tra thông tin tố giác vụ lừa đảo hơn 23 tỉ đồng
>> Giả danh công an để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.