Ukraine đẩy mạnh tấn công phe ly khai ở trung tâm Lugansk

20/08/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Quân đội Ukraine ngày 19.8 cho biết giao tranh đã bùng nổ dữ dội tại trung tâm thành phố Lugansk ở miền đông nước này, khu vực do phe ly khai kiểm soát.

(TNO) Quân đội Ukraine ngày 19.8 cho biết giao tranh đã bùng nổ dữ dội tại trung tâm thành phố Lugansk ở miền đông nước này, khu vực do phe ly khai kiểm soát.

 
Xe tăng của quân đội Ukraine ở thành phố Druzhkivka, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Quân đội Ukraine tuyên bố lần đầu tiên tấn công vào trung tâm thành phố Lugansk, vốn là cứ điểm lớn thứ hai sau Donetsk do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine, theo AFP.

Tuy nhiên, các tay súng phe ly khai lại bác bỏ thông tin này, AFP cho biết.

Quân đội Ukraine cho biết thêm họ đã thu gom thi thể 17 thường dân thiệt mạng sau một vụ nã đạo pháo nhắm vào đoàn xe chở người đi sơ tán khỏi Lugansk hồi 18.8.

Trước đó, ông Andriy Lysenko, người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết lực lượng chính phủ Ukraine đang nỗ lực tái kiểm soát các thành phố Donetsk, Lugansk, Horlivka, Pervomaisk, Ilovaisk và Krasnyi Luch, đang bị phe ly khai kiểm soát.

Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy trên 2.100 người đã thiệt mạng, bao gồm lực lượng chính phủ Ukraine, các tay súng phe ly khai và thường dân trong vòng 4 tháng qua, kể từ khi phe ly khai, được cho là thân Nga, chiếm được khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Chính quyền Ukraine và phương Tây lên tiếng tố cáo Nga cung cấp vũ khí và viện trợ cho phe ly khai, dàn quân ở biên giới với Ukraine, lợi dụng sứ mạng viện trợ nhân đạo để can thiệp quân sự vào Ukraine. Moscow luôn bác bỏ các cáo buộc này.

Moscow và Kiev ngày 19.8 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ những buổi hội đàm trực tiếp lần đầu tiên tại thủ đô Minsk của Belarus cùng các quan chức cấp cao Liên minh châu u vào ngày 26.8.

Phúc Duy

>> Thực hư video tướng phe ly khai Ukraine có mặt trong biểu tình bạo động Mỹ
>> Ukraine đẩy mạnh tấn công phe ly khai
>> Máy bay chiến đấu Ukraine bị bắn hạ
>> Nga bác cáo buộc đưa quân vào Ukraine
>> Nga - Đức bàn thảo biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine
>> Mỹ cảnh báo Nga không được can thiệp vào Ukraine
>> Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.